Kiatisak lạc quan về tương lai của Olympic Thái Lan

15:14 Thứ hai 15/09/2014

HLV trưởng Senamuang Kiatisuk cho biết mục tiêu của đội tuyển Olympic Thái Lan là vào đến bán kết Asiad Incheon 2014 diễn ra tại Hàn Quốc.

Trao đổi với phóng viên ở làng VĐV vào chiều 14-9, HLV Kiatisak tỏ ra đầy tự tin khi nói về tham vọng của đội Olympic Thái Lan. Ông nói: "Ở Asiad Incheon 2014, Thái Lan nằm ở bảng đấu khá nhẹ với Maldives, Indonesia và Timor Leste. Tôi tôn trọng tất cả các đối thủ nhưng tôi nghĩ rằng Thái Lan hoàn toàn có khả năng giành ngôi đầu bảng E. Nếu hoàn thành được mục tiêu này, đối thủ của chúng tôi ở vòng 16 đội có thể sẽ là Trung Quốc hoặc CHDCND Triều Tiên. Tất cả đều là các đội bóng mạnh nhưng tôi tin Olympic Thái Lan có đủ thực lực để thắng họ".

Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan - bà Wattanavrangkul Kobkarn đến thăm và động viên đội Olympic Thái Lan. Ảnh: N.K

Dù được tăng cường ba cầu thủ trên 23 tuổi theo quy định, nhưng HLV Kiatisak chỉ tăng cường hai cầu thủ quá tuổi là thủ môn đội trưởng Kawin Thammasatchana (24 tuổi) và tiền vệ Kroekrit Thaweekarn (23 tuổi). Trong đó, đáng chú ý là sự có mặt của tiền vệ gốc Thụy Sĩ Chappuis Charyl Yannic (22 tuổi). Sự tự tin của HLV Kiatisak đến từ việc đội tuyển Olympic Thái Lan đều giành chiến thắng trước Olympic Myanmar 8-1, CLB Phuket 3-1 và Olympic Qatar 2-0 trong cả ba trận giao hữu chuẩn bị cho Asiad Incheon 2014.

Sự quan tâm của bóng đá nước này càng thể hiện rõ khi trong chiều 14-9, đội tuyển Olympic Thái Lan đã được Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan - bà Wattanavrangkul Kobkarn và lãnh đạo LĐBĐ nước này – ông Worawi Makudi đến tận làng VĐV thăm hỏi và động viên đội bóng.

Đánh giá về lực lượng của những đội bóng tại giải, HLV Kiatisuk cho rằng Olympic Nhật Bản và Hàn Quốc là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Kiatisak (thứ 2 từ trái) trò chuyện với các quan chức thể thao Thái Lan. Ảnh: N.K

Đề cập đến đội tuyển Olympic VN, HLV Kiatisak đã hỏi han khá nhiều về thành phần của đội tuyển, chẳng hạn như trong đội tuyển Olympic VN có cầu thủ nào của CLB Hoàng Anh Gia Lai hay không. Anh nói: "Trận đấu đầu tiên của đội tuyển Olympic VN trước Olympic Iran rõ ràng là một thách thức lớn. Olympic Iran là đội bóng rất mạnh nhưng tôi nghĩ VN hoàn toàn có thể thắng Kyrgyzstan trong trận cuối cùng của vòng bàng để giành vé vào vòng kế tiếp. Dù không theo dõi bóng đá VN thường xuyên nhưng tôi biết U-19 VN đang được người hâm mộ bóng đá VN kì vọng chứ không phải là đội tuyển Olympic VN tham dự Asiad Incheon 2014".
N.K, H.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục