Không phải Gerrard, Liverpool tìm thấy người hoàn hảo kế vị Klopp

00:23 Thứ bảy 22/04/2023

TinTheThao.com.vnSteven Gerrard không còn là ứng cử viên số 1 trong việc thay thế Jurgen Klopp ở Liverpool.

 

Bayer Leverkusen đã gây ấn tượng trên sân Union Saint-Gilloise khi giành chiến thắng trước đại diện Bỉ 4-1 để giành suất vào vòng bán kết Europa League. Đội bóng Bundesliga hiện bất bại 12 trận trên mọi đấu trường và có thể dự trận chung kết ở Budapest nếu họ vượt qua AS Roma của Jose Mourinho.

Vào thời điểm này năm ngoái, Rangers do Gerrard xây dựng cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, giành chiến thắng trong hiệp phụ trước Braga để tiếp tục hành trình đến trận chung kết. Tuy nhiên, cựu tiền vệ người Anh không dẫn dắt Rangers lúc đó vì đã đến Aston Villa.

Giờ đây, giá trị của Gerrard đã thuyên giảm trong 12 tháng qua nhưng đồng đội cũ của anh tại sân Anfield là Alonso lại đang ghi điểm lớn. Vì vậy, khi CĐV Liverpool nói về việc tìm người kế vị Jurgen Klopp, Alonso bất ngờ nổi lên thành ứng cử viên số 1 thay vì Gerrard.

How Xabi Alonso overtook Steven Gerrard to become Jurgen Klopp's Liverpool heir apparent - Bóng Đá

 Alonso dẫn dắt Bayer Leverkusen vào bán kết Europa League và đang cho thấy năng lực cầm quân xuất sắc.

Leverkusen từng thuộc nhóm xuống hạng trước khi Alonso nắm quyền, và 4 điểm sau 4 trận đầu tiên của chiến lược gia Tây Ban Nha không giúp CLB thoát khỏi tình cảnh khó khăn. Tuy nhiên, 5 trận thắng liên tiếp đã làm nên điều kỳ diệu và việc giành được 39 điểm sau 20 trận đồng nghĩa với việc họ là đội có thành tích tốt thứ tư tại Bundesliga kể từ thời điểm huyền thoại Liverpool trở thành HLV trưởng Leverkusen. Thành tích đó sau RB Leipzig (40), Borussia Dortmund (42) và Bayern Munich (44). 

Người cũ tại sân Bernabeu đang làm tốt công việc vực dậy Leverkusen bằng cách khơi gợi niềm cảm hứng của nhiều ngôi sao quan trọng như Moussa Diaby hay Jeremie Frimpong. Trong khi đó, Florian Wirtz - tuyển thủ Đức 18 tuổi - đóng góp dấu giày vào trung bình một bàn thắng hoặc kiến tạo cứ sau 105 phút kể từ khi vượt qua chấn thương dây chằng chéo.

Xem xét những gì Alonso thể hiện trên ghế chỉ đạo suốt thời gian qua, đây có thể được coi là một điều tích cực. Nhà cầm quân sinh năm 1981 tạo ấn tượng về một người đàn ông quyết tâm dành thời gian và xây dựng mọi thứ, thay vì vội vã từ công việc này sang công việc khác. Điều đó đúng khi Alonso kiên nhẫn nhận thử thách dẫn dắt đội B của Real Sociedad thăng hạng vào năm 2021 mặc dù từng có cơ hội trở thành HLV trưởng Borussia Monchengladbach. 

How Xabi Alonso overtook Steven Gerrard to become Jurgen Klopp's Liverpool heir apparent - Bóng Đá

 Trong khi đó, cuộc phiêu lưu thất bại tại Villa khiến giá trị của Gerrard thuyên giảm trong mắt dư luận.

Liverpool, tất nhiên, vẫn chưa tìm kiếm một huấn luyện viên mới. Klopp không có kế hoạch ra đi. Và giả dụ ông thực sự rời ghế nóng tại Anfield ngay bây giờ, có thể vẫn còn quá sớm để Alonso bắt đầu công việc ở Liverpool, đặc biệt là với chất lượng và sự phát triển của đội hình trẻ mà ông đang xây dựng trong sáu tháng qua. 

Tuy nhiên, nếu Alonso tiếp tục con đường của mình, ông có thể sẽ là ứng cử viên số 1 để thế chỗ Klopp. Quả thực, Alonso đang vượt qua Gerrard để trở thành người hoàn hảo kế thừa Klopp.

Lữ Phong | 23:25 21/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục