Không gì có thể cản nổi Juve!

20:00 Thứ tư 16/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những nỗ lực bám đuổi của Roma đang dần trở nên vô vọng khi Juventus vẫn thể hiện được bản lĩnh và sự già dơ trong chặng đua nước rút hướng đến scudetto. Chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Udinese mới đây cho thấy rằng không gì có thể ngăn cản nổi những bước tiến của Lão bà.

Thắng lợi tại Udinese giúp đội bóng của Antonio Conte đạt được 87 điểm sau 33 vòng đấu, vững vàng trên đỉnh bảng xếp hạng, và tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm so với Roma. Với khoảng cách ấy, người ta tiên liệu rằng, Juve hoàn toàn có thể vô địch sớm trước 2 vòng đấu, nếu như họ đánh bại Bologna, Sassuolo và Atalanta ở 3 vòng đấu tiếp theo.

Juve tiếp tục thể hiện sức mạnh thống trị của mình tại giải đấu cấp cao nhất của xứ mỳ ống. Ảnh: Internet

Nhiệm vụ này xem ra không quá khó khăn với Lão bà, bởi các đối thủ ấy thua xa họ về danh tiếng và đẳng cấp, bất chấp việc họ phải dồn sức cho 2 trận đấu với Benfica tại Bán kết Europa League tới đây. Nên nhớ rằng, Juve không hề bị chi phối khi đá Cúp châu Âu, bởi họ vẫn duy trì được mạch thắng tại Serie A dẫu cùng lúc phải căng sức đá tại Europa League.

Kể từ khi trở lại sau Calciopoli, Juve tiếp tục thể hiện sức mạnh thống trị của mình tại giải đấu cấp cao nhất của xứ mỳ ống. Dưới triều đại Conte, Juve đã giành 2 scudetto gần nhất một cách đầy thuyết phục. Và mùa này, mọi thứ vẫn đang đi đúng hướng. Juve đang có 28 trận thắng, vượt qua kỷ lục 27 trận mà họ đạt được ở mùa bóng 2005/06. Ngoài ra, họ còn sở hữu mạch 12 trận thắng liên tiếp, và đó cũng là kỷ lục của đội bóng này.

Dù cho Roma - đối thủ chính trong cuộc cạnh tranh scudetto với Juve - vẫn hết sức kiên cường và bền bỉ, nhưng thầy trò Conte đang khiến đội bóng đến từ Thủ đô dần rơi vào trạng thái tuyệt vọng. Juve có thể không giành những chiến thắng hoành tráng, nhưng chỉ cần 1-0 hay 2-0 cũng đủ giúp họ băng băng về đích.

Juve của hiện tại vẫn thể hiện được những phẩm chất của nhiều thế hệ Juve trong quá khứ: lỳ lợm, bản lĩnh, và biết cách đẩy đối thủ vào các trò tâm lý căng thẳng. Dù vậy, thật khó để nói rằng, Juve của Conte xứng đáng với 2 từ “hoàn hảo”, bởi họ chưa thể sánh bằng với Juve của Marcelo Lippi hay của Giovanni Trapattoni. Không tin hãy nhìn cách Lão bà làm mưa làm gió tại Serie A, nhưng lại dễ dàng bị Galatasaray đá văng khỏi Champions League mùa này sẽ rõ.

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục