Udinese 0-2 Juventus: Nhẹ nhàng

03:27 Thứ ba 15/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trái với dự đoán ban đầu, Juventus đã chẳng phải mất quá nhiều sức để giành lấy 3 điểm trên sân nhà Friuli của Udinese.

Trước khi trận đấu này diễn ra, đã rất nhiều kỳ vọng về việc sân nhà Friuli sẽ tiếp thêm sức mạnh giúp Udinese cản bước bước tiến thần tốc của Juventus tại Serie A thời gian gần đây, qua đó cũng góp phần giúp cuộc đua vô địch tại giải đấu này thêm phần hấp dẫn trong giai đoạn còn lại của mùa giải.


Tuy nhiên bất chấp phong độ đang rất tốt của Udinese tại Friuli, với 5 trận bất bại trong đó thắng tới 4, Juventus vẫn không gặp quá nhiều trở ngại trong việc áp đặt lối chơi của mình trước đối thủ ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Đáng nói hơn nữa là đội hình xuất phát trong trận đấu này của Juventus cũng không phải là mạnh nhất, khi Vidal, Barzagli Bonucci và Carlos Tevez đều không có mặt. Tuy nhiên với chỉ những Pirlo, Marchisio,... trên sân thôi, thì bấy nhiều cũng là quá đủ để họ gây khó khăn cho đội chủ nhà.

Thực tế thì cũng chẳng phải mất quá nhiều thời gian để Juventus thiết lập thế dẫn bàn, khi phút thứ 16, từ một nỗ lực cá nhân bên cánh phải, Giovinco đã khiến Scuffet bất lực vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm quá khó bằng chân trái của mình.

Chỉ 10 phút sau đó, tỷ số đã được nhân đôi cho các nhà đương kim vô địch, sau khi bóng tình cờ đi thẳng đến chân Llorente trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, để rồi tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ còn việc nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

Khi khoảng cách đá có phần an toàn, Juventus nhanh chóng chủ động làm giảm nhịp đấu, đồng thời tăng cường khả năng kiểm soát bóng đế mức tối đa. Chính điều này đã khiến Udinese phải lâm vào tình cảnh hết sức khốn đốn, khi thường xuyên phải di chuyển rất nhiều để giành lại bóng.

Tuy nhiên ngay cả khi đã dòi lại được bóng, đội chủ nhà cũng rất bế tắc trong việc triển khai tấn công, khi hàng tiền vệ của họ gần như đã hoàn toàn bị cắt liên lạc với chủ công Di Natale phía trên, và hệ quả là họ chẳng có được một cơ hội nào thật sự nguy hiểm để buộc Buffon phải trổ tài trong khoảng thời gian còn lại.

Với thắng lợi 2-0 chung cuộc, Juventus đã một lần nữa tái lập khoảng cách 8 điểm vô cùng an toàn với AS Roma, qua đó tiến thêm một bước dài đến 'ngôi vương' quen thuộc của mình trong suốt 2 mùa giải trước đây.

Đội hình xuất phát:

Udinese: Scuffet; Heurtaux, Danilo, Domizzi; Basta, Yebda, Allan, Pereyra, Gabriel Silva; Bruno Fernandes; Di Natale

Juventus: Buffon; Caceres, Ogbonna, Chiellini; Lichtsteiner, Pogba, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Llorente, Giovinco

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục