Khoảnh khắc đẹp từ giải đua môtô độc đáo ở miền Tây

06:55 Thứ ba 19/05/2015

Không khí giải đua môtô 400 m đường thẳng tại Cầu Tràm, Long An ngày 16 và 17/5 là đề tài khá nóng cho những người đam mê tốc độ.

Ở các nước lân cận trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, giải đua 400 m đường thẳng khá phổ biến.
Tuy nhiên, tại Việt Nam, giải đua này còn mới mẻ nên thu hút đông đảo người hâm mộ.
Sự cố giải đua 400 m tại Bình Dương bị hủy do lượng khán giả quá đông, ảnh hưởng đến an toàn đường đua. Vì vậy, lần này BTC đã chuẩn bị khán đài có mái che trải dài 400 m.
Trong hai ngày thi đấu, dưới thời tiết nắng nóng oi bức của miền Tây, điểm thêm những cơn mưa rào bất chợt, khán đài vẫn luôn chật kín người yêu thích bộ môn thể thao tốc độ từ các tỉnh thành lân cận.
Những chiếc xe đua 2 thì 125 cc, hay những chiếc xe 4 thì đang "hot" trên thị trường như Exciter 135 cc, Suzuki Raider 150 cc được chế lại phù hợp với việc chạy đường thẳng 400 m. Dàn xe trông khá mỏng manh nhưng thực chất lại là cỗ máy hoàn hảo để phát huy hết công suất trong đoạn đường 400 m.
Với cự ly 400 m, tay đua nào xuất phát tốt sẽ chiếm nhiều lợi thế. Tuy nhiên, cơ hội cũng luôn mở ra ở những mét cuối cùng.
Tiếng pô rền vang và mùi khói xe đã đem lại sự kích thích cho người hâm mộ.
Xe môtô thi đấu được tháo bớt phụ kiện không cần thiết, hạ trọng tâm cho bớt lực cản của gió. Đây là yếu tố quan tâm hàng đầu của các tay đua.
Lao về phía trước với một gia tốc lớn, các tay đua phải tập trung cao độ, dán mắt vào đường chạy để không mắc sai lầm.
Những cú xuất phát và sang số bốc đầu xe là khoảnh khắc mà người hâm mộ chờ đợi nhất.
Không ít tay đua tạo hình ảnh đầy màu sắc cho riêng mình nhằm thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.
Với tất cả khâu chuẩn bị chu đáo từ đơn vị tổ chức, giải 400 m đường thẳng tại Long An đã kết thúc thành công, không có sự cố tai nạn đáng tiếc nào xảy ra và sẽ là tiền đề cho việc phát triển cho những giải 400m lần sau.
Công Sang/Hoàng Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục