Khi Sông Lam Nghệ An thay đổi

15:21 Thứ năm 09/02/2012

Chỉ thêm một chút may mắn, SLNA đã có thể rời Chi Lăng với 3 điểm trong tay tại vòng 4. Tiếc thay, chỉ một phút “mơ theo trăng và ngơ ngẩn cùng mây”, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã để cho “thần tài” Gaston Merlo giật lại 1 điểm cho SHB.ĐN.

Đó là trận đấu mà đội bóng xứ Nghệ đã tổ chức lối chơi khá hợp lý, từ cách bày binh bố trận, cho đến những phương án hóa giải lối chơi tấn công bốc lửa của đội chủ nhà. Rõ ràng, các cầu thủ SLNA đã được quán triệt tư tưởng sẽ chơi với tâm lý của một đội bóng “cửa dưới”.

Vắng Huy Hoàng nhưng bộ tứ Đình Đồng, Sơn Hà, Ngọc Luận và Văn Hoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh bật những đường lên bóng của đối phương, cùng với đó là việc bắt chặt thành công hung thần Merlo.

SLNA (phải) ngày càng trở nên đáng gờm

Dĩ nhiên, để đứng vững SLNA phải nói lời cảm ơn đến bộ 3 ngoại binh Hector, Bebbe và Abbas, những người đã rất tích cực về tham gia hỗ trợ phòng ngự. Bên cạnh đó, hàng tiền vệ với hạt nhân là đội trưởng Trọng Hoàng cùng Cửu Phú, Quang Tình, Hoàng Thịnh đã chơi ngang ngửa với những tiền vệ có đẳng cấp như Minh Phương, Thanh Hưng và Quốc Anh.

Một điều dễ nhận thấy nữa là đội bóng của HLV Hữu Thắng đã thi triển một lối chơi có kỹ thuật, chứ không phải “rắn” như nhiều dự đoán. Bàn mở tỷ số của Hector cho SLNA được tổ chức rất bài bản. Nhận được đường chuyền xẻ nách, với tốc độ của mình, chỉ cần một cú ngoặt bóng, tiền vệ này đã loại bỏ Timar rồi lạnh lùng đánh bại thủ môn Thanh Bình…

Tất cả để nói lên rằng, SLNA đang có những sự đổi thay từ tư tưởng đến cách chơi. Một câu hỏi đặt ra, có phải HLV Hữu Thắng đang theo đuổi và xây dựng lối đá phòng ngự phản công cho SLNA? Và liệu nó sẽ xuyên suốt hay chỉ có tính nhất thời?

Như Hữu Thắng từng nói, SLNA bây giờ phải biết mình biết ta, bởi bây giờ đội nào cũng cảnh giác và coi đội bóng của ông là đối thủ lớn nhất cần phải đánh bại. Thế nên, SLNA phải biết thích nghi với mọi hoàn cảnh, chứ không thể lúc nào cũng xông lên, rất dễ dính đòn hồi mã thương…

Nhà ĐKVĐ đá “cửa dưới”, hay chơi kiểu “chịu đấm ăn xôi”, rõ ràng không phải ai cũng chấp nhận. Nhưng bóng đá đẹp và hiệu quả suy cho cùng là bóng đá chiến thắng, vậy nên trong giai đoạn khó khăn hiện nay, cách lựa chọn của SLNA cũng không có gì lạ. Chính điều đó sẽ giúp cho họ đáng gờm hơn, thay vì phải mang cái hình ảnh vào trận, xông lên và lấy thịt đè người để rồi nhận những quả đắng.

Trọng Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục