Khi Sông Lam Nghệ An "cháy hết mình" trong chiều mưa

10:07 Thứ hai 01/04/2013

Chiều 31/3, một lần nữa khán giả sân Vinh phải đứng cả dậy nín thở chờ tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên. SLNA giành chiến thắng nghẹt thở trước B.Bình Dương, nhưng xứng đáng bởi các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chiến đấu như những “cảm tử quân” để giữ trọn 3 điểm ở lại sân Vinh.

Cơn mưa kéo dài ngày hôm qua ở TP.Vinh đã phá hỏng nhiều thứ. Đó là “chảo lửa” hừng hực “cháy” như ở trận đấu khai mạc V-League 2013 với V.Hải Phòng đã không được tái hiện. Tiếp nữa là mặt sân trơn làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng chuyên môn của trận đấu, giữa 2 đội vốn được đánh giá cao ở V-League hiện tại về lối chơi kỹ thuật.

Thế nhưng, chấp chận điều đó, SLNA và B.Bình Dương vẫn chơi với tinh thần máu lửa, bởi động cơ để có 3 điểm với cả hai là rất lớn. Đội bóng đất Thủ không muốn trắng tay sau 3 lượt đấu và có thông tin hậu trường, lãnh đạo đội bóng này đã mang cả “bao tải tiền” đến sân Vinh để thưởng nóng nếu quân nhà xuất sắc dành chiến thắng.

Dù thời tiết và mặt sân Vinh không được tốt, nhưng trận đấu vẫn diễn ra với chất lượng chuyên môn cao - Ảnh Hà Lê

Tất nhiên, động lực của SLNA cũng không hề kém khi họ đang rất khát khao có 3 điểm để độc chiếm ngôi đầu V-League 2013. Thời điểm này SLNA đang có trong tay thiên thời, địa lợi, nhân hòa và chắc chắn, thầy trò Hữu Thắng không bao giờ muốn bỏ qua cơ hội.

Vì ý nghĩa như vậy nên cả SLNA và B.Bình Dương nhập cuộc rất quyết tâm. Có sự "tiếp lửa" từ hơn 1 vạn khán giả nhà, đội bóng xứ Nghệ có sự khởi đầu tốt hơn và khi trận đấu mới chỉ qua đi được mất phút, họ đã cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng của tiền đạo Lê Công Vinh. Bị dội một gáo nước lạnh sớm, nhưng B.Bình Dương không hề nao núng. Đẳng cấp của những ngôi sao bạc tỷ đã được phát huy và chỉ sau đó không lâu, Anh Đức khiến các khán đài sân Vinh như chết lặng bởi pha đánh đầu đẳng cấp, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Chứng kiến B.Bình Dương chơi bóng, khán giả thành Vinh ai nấy đều phải dành những lời ngợi ca. Nhiều thời điểm, chính đội khách mới là những người cầm trịch và tất cả phải thừa nhận, đoàn quân của HLV Cho Yoon Hwan chơi có chiều sâu hơn. Tuy nhiên, ở một trận đấu tương đối cân bằng, trong một buổi chiều thời tiết không ủng hộ thì đôi khi sức trẻ, bản sắc và sự khát khao lại là những thứ mang tính quyết định.

Công Vinh (áo vàng) tiếp tục tỏa sáng trong màu áo SLNA sau 3 trận anh ghi 4 bàn thắng - Ảnh Hà Lê

Nếu nói về điều này, SLNA nhỉnh hơn nhiều, so với những vị khách đến từ miền Đông Nam Bộ. Đội hình mà HLV Hữu Thắng đang sở hữu có rất nhiều cầu thủ trẻ như Mạnh Hùng, Ngọc Mạnh, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Nguyên Mạnh và họ đã chơi đầy cống hiến khi được tin tưởng. Thêm vào đó, SLNA là đội bóng mang đậm bản sắc và trong hoàn cảnh cần “cháy hết mình" để giữ lại 3 điểm, các học trò của HLV Hữu Thắng đã thực sự chơi bóng như những “cảm tử quân”.

Khoảng 10 phút cuối trận, khi B.Bình Dương gia tăng sức ép thì cũng là lúc người ta được chứng kiến nhiều hình ảnh cảm động trên sân. Công Vinh đã kiệt sức vẫn một tay ôm bụng chạy để đuổi theo bóng. Đình Đồng khi bị ngã vẫn lấy thân mình để cản đối phương di chuyển. Chứng kiến những cảnh ấy, khán giả sân Vinh trong những phút cuối đã đứng dậy cả để nín thở chờ đợi. Và rồi, tất cả vỡ òa khi trọng tài Nguyễn Trọng Thư nổi còi kết thúc trận đấu. Nhiều cầu thủ xứ Nghệ nằm ngay xuống sân vì kiệt sức, số còn lại ôm nhau ăn mừng như thế họ vừa lập được một chiến công lớn. Những thứ rất đặc biệt, và có thể đó là điểm nhấn tạo nên những chiến thắng "thót tim" của SLNA.

Rất nhiều hình ảnh đẹp trên sân, cả trên khán đài khiến HLV Hữu Thắng sau trận đấu đã phải thốt lên rằng, cầu thủ SLNA đá như những cảm tử quân và họ xứng đáng được nhận những lời khen ở vòng 3 V-League 2013.

SLNA có cặp “sát thủ” Công Vinh – Plaza

Người xứ Nghệ đang nói rất nhiều về cặp Lê Công Vinh – Plaza. Họ giống nhau ở điểm đều là tân binh mùa này của SLNA. Đặc biệt, bộ đôi này đều ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ ở 3 trận đấu vừa qua. Công Vinh đã có 4 bàn, trong khi số lần lập công của Plaza là 3. Đây cũng là cặp "sát thủ" ấn tượng nhất ở V-League sau 3 vòng đầu tiên.

Nếu Plaza có thể lực, độ càn lướt thì Công Vinh lại chơi khá tinh tế. Cả hai đều rất khát khao thể hiện khả năng ở SLNA, bước đầu họ đã có được điều mình muốn và đó là khiến người xứ Nghệ không thể bỏ qua.
Hà Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục