Khi Osimhen bật chế độ hủy diệt

12:52 Thứ hai 21/08/2023

Mặc cho rất nhiều đồn đoán về chuyện tương lai, Victor Osimhen đã chơi bùng nổ khi lập một cú đúp trong thắng lợi 3-1 của Napoli trước Frosinone tại vòng 1 Serie A 2023/24.

 

Từ khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 mở cửa, Victor Osimhen - Vua phá lưới Serie A 2022/23 - trở thành mục tiêu theo đuổi gắt gao của Manchester United cùng hàng loạt ông lớn khác tại châu Âu, thậm chí một số đại gia ở Ả Rập Xê Út sẵn sàng rải tiền chiêu mộ tiền đạo người Nigeria. Song, rốt cuộc, anh vẫn là thành viên của Napoli.

 - Bóng Đá

 Osimhen là món ‘hàng hot’ trên TTCN hè 2023.

Đội bóng miền Nam Italia bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu Scudetto bằng chuyến làm khách đến sân Benito Stirpe của tân binh Frosinone. Dù hứng chịu gáo nước lạnh ngay phút thứ 7, nhưng Napoli nhanh chóng chiếm lĩnh lại thế trận, thiết lập thế quân bình và giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 3-1. Partenopei kiểm soát bóng 52%, tung ra đến 19 pha dứt điểm (8 lần trúng mục tiêu), và áp đảo ở nhiều thống kê khác.

Trong đó, Victor Osimhen là người thi đấu chói sáng nhất. Anh là tác giả của cú đúp bàn thắng vào lưới thủ thành Stefano Turati. Ở bàn đầu tiên (phút 42), nâng tỉ số lên 2-1, trung phong người Nigeria sút căng như kẻ chỉ bằng chân phải tung nóc lưới đối phương, từ đường kiến tạo của Giovanni Di Lorenzo. Bàn thứ hai (phút 79), Osimhen thoát xuống đối mặt với người gác đền phía Frosinone và dứt điểm lạnh lùng, sau cú chọc khe “chết người” cũng của chính Di Lorenzo.

Trong 81 phút hiện diện trên sân, trước khi nhường chỗ cho Giovanni Simeone, ngoài 2 pha lập công, tiền đạo sinh năm 1998 còn có những chỉ số thống kê chuyên môn khá ấn tượng. Anh có thêm 2 cú dứt điểm trúng mục tiêu, chạm bóng 18 lần, thực hiện 4/4 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 100%), tạo được 1 key pass, có 2/6 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 2/3 lần không chiến thành công, và có 1 cú tắc bóng.

 - Bóng Đá

 Osimhen tỏa sáng rực rỡ với cú đúp ngày khai màn Serie A.

Trước khi Serie A 2023/24 khởi tranh, Victor Osimhen dính chấn thương nhẹ và rất may kịp thời hồi phục. Dù chưa đạt thể trạng tốt nhất, nhưng chân sút 24 tuổi vẫn chơi rất nỗ lực, di chuyển rộng, nhận được nhiều sự hỗ trợ của Giacomo Raspadori, Matteo Politano, đặc biệt đến từ đội trưởng Giovanni Di Lorenzo. Và mọi thứ sẽ càng đáng sợ hơn nếu Khvicha Kvaratskhelia, “cạ cứng” với Osimhen mùa trước, trở lại sau chấn thương.

Dưới thời tân huấn luyện viên Rudi Garcia, Napoli đã khởi đầu suôn sẻ trong hành trình bảo vệ chức vô địch Serie A. Họ vẫn ít nhiều duy trì được lối chơi kiểm soát bóng, rất đa dạng ở những tình huống tổ chức tấn công, và nhất là việc “cỗ máy ghi bàn” Osimhen bắt đầu bật chế độ hủy diệt.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:54 21/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục