Khán giả Đà Nẵng đòi “tính sổ” với trọng tài

21:06 Thứ bảy 10/03/2012

Sân Chi Lăng chiều qua thực sự sống trong căng thẳng khi sau trận hòa của chủ nhà SHB Đà Nẵng trước Kiên Giang, khán giả đã phản ứng dữ dội cách điều hành của tổ trọng tài.

Phải nhờ đến sự bảo vệ của đội ngũ Cảnh sát cơ động và các nhân viên bảo vệ sân, trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn và đồng nghiệp mới rời được sân, vào phòng an toàn.

Các trọng tài đã phải vất vả rời sân trong sự bảo vệ của lực lượng an ninh

Tình huống dẫn đến cơn phẫn nộ dữ dội của khán giả Đà Nẵng (xưa nay vốn rất hiền) là bàn thắng gỡ hòa của K Kiên Giang vào phút bù giờ thứ 3 cuối trận của Oseni Bolaji. Trong tình huống lộn xộn này, các hậu vệ SHB Đà Nẵng cho rằng Oseni đã để tay chạm bóng và rơi vào thế việt vị trước khi sút tung lưới thủ môn Thanh Bình.

Trong khi đội khách Kiên Giang ăn mừng thì các khán đài sân Chi Lăng như dậy sống vì phản ứng trọng tài. Trọng taì Hoàng Anh Tuấn đã chạy ra phía trọng tài biên tham khảo ý kiến nhưng vẫn chỉ tay vào khu vực giao bóng giữa sân, công nhận bàn thắng của Kiên Giang, dù các cầu thủ chủ nhà kịch liệt khiếu nại.

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận vang lên, HLV Lê Huỳnh Đức và Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng lao thẳng ra sân tranh cãi với trọng tài Hoàng Anh Tuấn và các đồng nghiệp. Một số cầu thủ chủ nhà còn hừng hực lao đến muốn ăn thua đủ vị vị “vua” FIFA này…

Còn khán giả Đà Nẵng không chịu ra về mà đứng lại đòi “ăn thịt” tổ trọng tài. Ở khu vực ra vào khán đài A, khán giả tập trung rất đông. Ban tổ chức sân Chi Lăng phải huy động rất đông lực lượng Cảnh sát cơ động và bảo vệ để hộ tống trọng tài Hoàng Anh Tuấn và các đồng nghiệp rời sân vào phòng nghiệp vụ.

HLV Huỳnh Đức phản ứng với cách điều hành của trọng tài Anh Tuấn

Khi Tổ trọng tài đi vào phòng kỹ thuật, một cơn mưa chai lọ, dép… đã ném thẳng xuống sân tạo nên không khí vô cùng hỗn độn. Nhưng rất may không có sự cố đáng tiếc nào về người xảy ra.

Trước cổng sân Chi Lăng ở đường Chi Lăng, khán giả vây kín gần nửa giờ đồng hồ không chịu ra về. Phải đến khi Cảnh sát ra sức giải tán đám đông mới tan ra.

Trong phòng họp báo, HLV Lê Huỳnh Đức dùng những lời lẽ rất nặng nề để nói về tiếng còi của HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhà cầm quân trẻ họ Lê cho rằng: “Tôi nghĩ chắc chắn tiếng còi của trọng tài có ý đồ mới thổi như vậy. Bằng chứng đâu thì để cho khán giả trên sân trả lời. Ông ta (TT Hoàng Anh Tuấn) là một trọng tài FIFA chứ phải giỡn đâu mà thổi như vậy. Một trận đấu mà trọng tài thổi như vậy đã quá gây ức chế cho cầu thủ của tôi…”.
Khánh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục