Khai mạc giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần VII: Đánh rơi chiến thắng tại đích đến

15:51 Thứ tư 08/03/2017

TinTheThao.com.vnGiải đã khai mạc vào sáng 8/3 tại TP mới Bình Dương với sự tham dự của 90 tay đua nữ thuộc 10 đội mạnh trong nước: Hà Nội, VUS-TP.HCM, Trẻ TP.HCM, Vĩnh Long, Xổ số kiến thiết Đồng Tháp, Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang, Bảo vệ thực vật An Giang, Gạch Phân bón Con Voi-Bình Dương, Cổ phần Nước Thủ Dầu Một và chủ nhà Biwase Bình Dương, cùng 8 đội tuyển Nhật Bản, Samyang (Hàn Quốc), Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines, Kazakhstan 1 và 2. 

Các tay đua sẽ thi đấu 9 chặng từ Bình Dương đi qua các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và kết thúc vào trưa 16/3 tại TP.Thủ Dầu Một, để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo đỏ-nữ hoàng leo núi, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc, áo hồng- hoa khôi của giải và chức vô địch đồng đội.

6

Trao Cờ xuất phát thi đấu của giải. Ảnh: Hoàng Quân.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đầu tiên chạy 3 vòng quanh TP mới Bình Dương dài 66 km, với tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã để mất chiến thắng khi chưa qua khỏi đích đến và ăn mừng quá sớm nên để cho tay đua khách mời Kajihara Yumi (Nhật Bản) vượt qua trong gang tấc tại đích đến, về nhất sau 1h 40’49” – tốc độ trung bình 39, 279 km/h.

1

Xuất phát thi đấu chặng đua đầu tiên. Ảnh: Hoàng Quân.

2

Đường đua quanh TP mới Bình Dương. Ảnh: Hoàng Quân.

Ê kíp Samyang-HQ đã chứng tỏ được thực lực rất mạnh khi chủ động tấn công sau khi xuất phát do có sở trường của các tay đua này về nước rút. Nhưng các cuộc tấn công này đều không thành khi ê kíp An Giang kéo tốp để bắt lại để nhằm đưa tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật về đích tranh chấp thứ hạng.

Tay đua Kajihara Yumi đã giành 5 điểm áo xanh khi rút thắng trước Phạm Thị Thúy Liên (VUS-TP.HCM) và Nguyễn Thị Thi (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) ở vòng tính điểm đầu tiên. Tốp đông đã không có sự tách tốp nào thành công ở cự ly 2,2 km sau vòng hai và tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Hồng (Gạch Phân bón Con Voi-BD)đã xuất sắc rút thắng trước tốp đông để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

3

Cận cảnh trên đường đua. Ảnh: Hoàng Quân.

Với quyết tâm về đích để giành thứ hạng nên tay đua Sokovnina Natalya (Kazakhstan 2) đã thoát ra đi một mình khi bước vào vòng đua cuối, nhưng nỗ lực của tay đua này cũng không thành khi chỉ đi được hơn 10 km thì bị tốp đông bắt lại. Ê kíp An Giang tiếp tục kéo tốp để đưa Nguyễn Thị Thật về đích đến sau khi đoàn đua bắt lại tay đua đi đầu khi chỉ còn gần 10 km.

Được đồng đội hỗ trợ khi đưa về đích, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật đã tung nước rút dũng mãnh và vượt lên khỏi tốp đông khi còn cách đích 5m, nhưng do chủ quan đã để cho tay đua Kajihara Yumi vượt qua nên để mất chiến thắng trong tầm tay, xếp hạng 3 đến 5 là Namkung Soyoung, Lee Eunhee (Samyang-HQ) và Phan Thị Liễu (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG).

4

Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật (số 22) tung nước rút về đích trong sự kèm chặt của các tay đua Samyang-HQ. Ảnh: Hoàng Quân.

Với chiến thắng bất ngờ này, Kajihara Yumi đã giành áo vàng ở chặng đua đầu tiên (tổng thời gian 1h 40’39”) và vươn lên dẫn đầu luôn giải áo xanh với 20 điểm, với sở trường nước rút mạnh đội Samyang-HQ đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 5h 02’27”, có cùng thời gian xếp hạng nhì và ba là Gạo Hạt Ngọc Trời-AG và Philippines.

5

Phát thưởng Nhất nhì ba chặng đầu tiên. Ảnh: Hoàng Quân.

Sáng 9/3, đoàn đua thi đấu chặng đua đường trường từ Thị xã La Ngà đi TP.Bảo Lộc dài 97 km. Đây là chặng đua quan trọng để hai tay đua mạnh về đường đèo Nguyễn Thị Thi và tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase-BD) sẽ phải tranh chấp với các tuyển thủ Nhật Bản, Samyang-HQ và Thái Lan cho danh hiệu áo đỏ khi phải chinh phục đèo Bảo Lộc (leo 10 km đường đèo). Các tay đua nào chinh phục thành công đỉnh đèo trước tiên sẽ có nhiều khả năng giành luôn chiến thắng chặng, qua đó sau chặng đua này sẽ có sự thay đổi áo vàng và cả thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội.

Lộ trình thi đấu:

9/3: Chặng 2: Thị xã La Ngà (Huyện Đình Quán-Đồng Nai) đi TP.Bảo Lộc dài 97 km.

10/3: Chặng 3: TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt dài 115 km.

11/3: Chặng 4: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 50 km.

12/3: Chặng 5: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 105 km.

13/3: Chặng 6: Chạy vòng quanh TP.Phan Thiết dài 48 km.

14/3: Chặng 7: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 110 km.

15/3: Chặng 8: TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.

15/3: Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:45 08/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục