Kết quả VBA Premier Bubble Game 36: Saigon Heat vs Cantho Catfish

06:53 Thứ hai 08/11/2021

TinTheThao.com.vnGame 36 VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Saigon Heat vs Cantho Catfish đã diễn ra ngày 14/08/2021.

Game 36 của chuỗi trận thực nghiệm màn là đối đầu giữa đương kim vô địch Saigon Heat và những vị khách Cantho Catfish.

Là đội bóng được đánh giá cao hơn, Saigon nhanh chóng vươn lên nắm thế trận nhờ chuỗi Run 9-1 ở đầu hiệp thi đấu thứ nhất, trong đó Daquan Bracey vào tay từ sớm với quả 3 điểm chính xác ở phút thứ 3. “Cá Basa” khởi đầu trận đấu khá chậm khi cảm giác dứt điểm của các cầu thủ không thực sự tốt, toàn bộ điểm số trong hơn nửa đầu hiệp 1 đều đến từ trung phong Jared Sam. Ngoại binh của đội khách thi đấu nổi bật với 8 điểm liên tiếp, qua đó rút ngắn khoảng cách cho Catfish xuống còn 4 điểm ở phút thứ 6.

Hệ thống phòng ngự thiếu chặt chẽ của đội bóng Tây Đô đã tạo tiền đề cho một cơn mưa 3 điểm mà các cầu thủ Heat đã dành tặng cho Catfish trong hơn 5 phút cuối hiệp. “Ông 30” thực hiện thành công đến 5 tình huống ném 3, đặc biệt là pha 3 điểm xuất sắc của Daquan Bracey khi đồng hồ chỉ còn 3 giây. Saigon Heat gần như áp đảo Catfish sau hiệp 1 với tỷ số 27-12.

VBA65332

Saigon Heat chiếm thế thượng phong trước Cantho Catfish. Photo: VBA.  

Các chú Hổ tiếp tục màn trình diễn thăng hoa trong hiệp thi đấu thứ 2 với chuỗi Run 9-2 ở đầu hiệp, Michael Trương là người mở điểm hiệp 2 bằng pha đột phá ghi 2 điểm. Vấn đề trong khâu dứt điểm tiếp tục khiến HLV Martin Knezevic phải đau đầu, Catfish chỉ có 4 điểm nhờ công của Jared Sam trong nửa đầu hiệp 2. Hoàng Tú giúp Saigon Heat gia tăng cách biệt lên con số 23 sau tình huống 3 điểm thành công thứ 2 trong trận ở phút thứ 4.

Đội bóng miền Tây bắt đầu chơi khởi sắc hơn sau pha lên rổ lắc léo ghi 2 điểm của đội trưởng Lê Hiếu Thành ở phút thứ 5. Thế trận dần trở nên kịch tính hơn khi hai đội liên tục có các tình huống ăn miếng trả miếng cho đến cuối hiệp. Jared Sam có pha đột phá And one ghi 3 điểm trọn vẹn ở cuối hiệp, nhưng Daquan Bracey nhanh chóng đáp trả bằng quả 3 điểm mượt mà để kết thúc hiệp 2 với tỷ số 54-32 tạm nghiêng về thầy trò HLV Matt Van Pelt.

Tiêu điểm của hiệp thi đấu thứ 3 chính là tình huống va chạm giữa Lê Hiếu Thành và Daquan Bracey ở phút thứ nhất, cái đầu “nóng” đã khiến hai cầu thủ này bị truất quyền thi đấu. Tuy mất đi chủ công ghi điểm nhưng “Ông 30” vẫn tỏ ra lấn lướt đối thủ với pha Run 13-2 trong hơn 5 phút thi đấu, qua đó nới rộng khoảng cách lên thành 33 điểm ở phút thứ 5. Những tình huống Turnover không đáng có và khả năng dứt điểm thiếu cảm giác tiếp tục là vấn đề trong lối chơi của Catfish trong nửa đầu hiệp 3.

Tình hình trở nên “sáng” hơn với “Cá Basa” khi đội khách có pha Run 12-2 trong nửa sau hiệp 3, Tăng Minh Trí với cú ra tay chính xác ở vạch 3 điểm đã giúp Catfish thu hẹp cách biệt xuống còn 23 điểm ở phút thứ 7. Sau những phút thi đấu trùng xuống, Saigon Heat nhanh chóng lấy lại cảm giác ghi điểm cho mình. Hầu hết điểm số của đội bóng Sài thành trong những phút cuối hiệp đều đến từ vạch ném phạt. Trần Vĩ Nghiệp giúp Catfish thực hiện thành công pha 3 điểm thứ 3 trong hiệp đấu ở phút thứ 9. Jared Sam tiếp tục làm tốt vai trò dẫn dắt hàng công của đội bóng miền Tây với 5 điểm trong 3 phút cuối. “Ông 30” duy trì ưu thế dẫn điểm sau 3 hiệp đấu với tỷ số 82-56.

7-11-2

Chiến thắng nhẹ nhàng dành cho Saigon Heat. Photo: VBA.  

Thế trận diễn ra cân bằng trong nửa đầu hiệp thi đấu cuối cùng khi hai đội thay phiên ghi điểm. Joshua Keyes giúp đội nhà mở điểm bằng pha ném 3 chất lượng ở phút thứ 8. Toàn bộ 12 điểm ghi được của Saigon Heat trong gần 6 phút đầu hiệp đều đến từ đôi bàn tay của cầu thủ mang áo số 7 đỏ. Tình huống đáng chú ý ở giữa hiệp chính là 2 pha 3 điểm liên tiếp của Catfish để rút ngắn cách biệt xuống còn 24 điểm ở phút thứ 6.

Quyết tâm lật ngược thế trận đã được đội bóng Tây Đô thể hiện rõ trong nửa sau hiệp 4, Jared Sam có cho mình 5 điểm liên tiếp nhờ khả năng đột phá khéo léo. Bùi Quốc Tân ném cực “cháy” ngoài vạch 3 điểm với 3 tình huống thành công trong 3 phút cuối trận. Tuy nhiên, bất lợi về mặt thời gian cũng như cách biệt quá lớn đã khiến Cantho Catfish nhận thất bại chung cuộc 104-82 trước Saigon Heat.

Trong một ngày thi đấu xuất sắc với 35 điểm, 17 bắt bóng bật bảng và 5 kiến tạo thành công, Joshua Keyes đã được gọi tên cho danh hiệu Player Of The Game.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 06:47 08/11/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục