Kết quả VBA Premier Bubble Game 31: Saigon Heat vs Cantho Catfish

22:47 Thứ tư 03/11/2021

TinTheThao.com.vnGame 31 của VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Saigon Heat vs Cantho Catfish đã diễn ra ngày 07/08/2021.

Cantho Catfish có chuyến làm khách trên sân nhà VBA-NTU Arena của Saigon Heat trong trận đấu thứ 31 của chuỗi trận thực nghiệm VBA 2021.

Điểm số đầu tiên của trận đấu thuộc về đội bóng miền Tây nhờ pha thả rổ đầy cảm giác của Lê Hiếu Thành ở phút thứ nhất. Tuy nhiên, Catfish nhanh chóng đánh mất thế trận vào tay “Ông 30” khi hàng công lẫn hàng thủ đều thi đấu không thực sự hiệu quả. Saigon Heat vươn lên dẫn 9 điểm sau chuỗi ghi 11 điểm liên tiếp trong gần 3 phút đầu hiệp 1, trong đó Joshua Keyes đóng góp 6 điểm từ vạch ném 3. Catfish có chuỗi lên điểm ngắn để thu hẹp cách biệt xuống còn 3 điểm ở phút thứ 4.

HLV Matt Van Pelt chủ động cho các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu bằng những đường lên bóng nhanh, chiến thuật có tác dụng khi Heat tiếp tục có thêm 8 điểm để đưa tỉ số trận đấu thành 19-11 ở phút thứ 7. Trận đấu diễn ra kịch tính hơn khi Catfish vùng lên mạnh mẽ ở cuối hiệp nhờ tình huống Run 10-2, Trần Vĩ Nghiệp có pha 3 điểm chất lượng để cân bằng tỉ số, nhưng Joshua Keyes đã kịp thời mang về 2 điểm giúp đội chủ nhà tạm dẫn 23-21 sau hiệp thi đấu đầu tiên.

VBA61596

Cantho Catfish gặp nhiều khó khăn trước Saigon Heat. Photo: VBA.  

Tận dụng pha chuyền hỏng của Catfish, Michael Trương mở điểm hiệp 2 bằng tình huống lên rổ And one để mang về 3 điểm trọn vẹn. Bùi Quốc Tân nhanh chóng “trả lễ” bằng quả 3 điểm chất lượng ngay sau đó. Với chiều cao tốt nhất trên sân, Joshua Keyes không gặp nhiều khó khăn trên mặt trận tấn công để mang về 5 điểm trong nửa đầu hiệp 2, đặc biệt là pha 3 điểm trong tư thế thoải mái để ghi điểm số thứ 34 cho Heat.

Hệ thống phòng ngự có phần “lỏng lẻo” của Catfish đã giúp đoàn quân áo đỏ có tình huống Run 16-0 trong nửa sau hiệp đấu. Một bữa tiệc 3 điểm đã được Saigon Heat tổ chức trong hiệp 2 với 6 tình huống thành công. Michael Trương có ngày thi đấu bùng nổ khi liên tục có điểm trong các pha phản công nhanh và ném xa. “Cá Basa” có hiệp thi đấu không tốt khi chỉ ghi được 11 điểm với hiệu suất dứt điểm 22,2%. Đội khách tiếp tục bị “Ông 30” dẫn 53-32 sau 2 hiệp đấu.

Saigon Heat không có dấu hiệu dừng lại và cũng không muốn dừng lại trong hiệp thi đấu thứ 3 khi liên tục đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Điều này khiến Catfish bị cuốn theo và mất đi sự trau chuốt trong các pha dứt điểm của mình. Heat tiếp tục có pha Run 10-2 để đưa cách biệt của trận đấu lên con số 29 khi hiệp 3 mới trôi qua được 4 phút. Nguyễn Văn Vinh lên tiếng kịp thời để cắt mạch hưng phấn của đối thủ bằng 2 quả ném phạt thành công.

Michael Trương có điểm số thứ 19 trong trận đấu sau pha 3 điểm chính xác ở phút thứ 5. Heat thi đấu có phần trùng xuống trong nửa sau hiệp 3, thế trận lúc này bắt đầu đảo chiều khi đại diện miền Tây bất ngờ vùng lên dưới sự dẫn dắt của Lê Hiếu Thành trên mặt trận tấn công. Với khả năng đột phá khéo léo và cảm giác lên rổ tốt, số 65 trắng “tả xung hữu đột” trong hàng phòng ngự của Heat để mang về 9 điểm quan trọng cho Catfish ở cuối hiệp. Hiệp 3 khép lại với tỉ số 72-49 tạm nghiêng về đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác.

2-11-1

Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Saigon Heat. Photo: VBA.  

Các cầu thủ Catfish tiếp tục có màn trình diễn tốt trong 2 phút đầu hiệp 4 khi có chuỗi lên điểm ngắn để rút ngắn khoảng cách xuống còn 20 điểm. Tuy nhiên, việc thi đấu không có ngoại binh và cầu thủ gốc Việt trong suốt trận đấu đã khiến các cầu thủ Catfish không còn giữ được thể trạng tốt và bắt đầu “đuối sức” trong các pha phòng ngự cũng như tấn công. Tận dụng cơ hội này, “Ông 30” gia cố cách biệt bằng chuỗi 15 điểm trong nửa đầu hiệp 4, trong đó Hoàng Tú là cầu thủ nổi bật nhất với 3 tình huống ném 3 thành công liên tiếp.

Đậu Trung Kiên có hiệp thi đấu tròn vai khi mang về 5 điểm cho bản thân trong hiệp 4. Sự nóng vội trong các tình huống dứt điểm và 8 pha Turnover đã khiến đội bóng Tây Đô chỉ ghi được 14 điểm trong hiệp thi đấu cuối cùng. Bên kia chiến tuyến, các “chú Hổ” vẫn miệt mài ghi điểm khi tiếp tục có chuỗi 11 điểm đến từ Nguyễn Quang Bình và Vũ Thế Cang. Chung cuộc, Saigon Heat giành chiến thắng trước Cantho Catfish với tỉ số 99-63.

Joshua Keyes nhận danh hiệu Player Of The Game nhờ màn trình diễn xuất sắc với Triple-double (23 điểm - 18 bắt bóng bật bảng - 13 kiến tạo).

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 20:33 03/11/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục