Kết quả VBA Premier Bubble Game 34: Thang Long Warriors vs Nha Trang Dolphins

22:06 Thứ sáu 05/11/2021

TinTheThao.com.vnGame 34 VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Thang Long Warriors vs Nha Trang Dolphins đã diễn ra ngày 12/08/2021.

Thang Long Warriors và Nha Trang Dolphins đối đầu nhau lần thứ hai của chuỗi trận thực nghiệm VBA 2021.

Đội bóng phố biển có khởi đầu tốt hơn đối thủ khi ghi được 6 điểm trong phút thi đấu đầu tiên, Kevin Dasom vào tay từ sớm với cú 3 điểm chính xác để mở điểm trận đấu. Warriors dần lấy lại thế trận và vươn lên dẫn điểm ở phút thứ 4 sau pha Run 7-0, nhưng Nguyễn Thành Đạt nhanh chóng cân bằng tỷ số nhờ quả ném 3 mượt mà ngay sau đó. Nửa đầu hiệp 1 diễn ra hấp dẫn khi hai bên thay phiên đưa bóng vào rổ đối phương.

Christopher Galbreath thi đấu bùng nổ với chuỗi 8 điểm liên tiếp ở khu vực gần rổ trong gần 4 phút thi đấu, đặc biệt là tình huống phản công nhanh và kết thúc bằng cú úp rổ mạnh mẽ ở phút thứ 5. Phía bên kia, Bryan Coleman cũng không tỏ ra thua kém khi có cho mình 7 điểm trong nửa sau hiệp 1. Kevin Dasom tiếp tục có pha 3 điểm thành công thứ 2 trong trận ở cuối hiệp nhưng hệ thống phòng ngự thiếu chắc chắn đã khiến “Út Phin” bị đội chủ nhà dẫn 23-20 sau hiệp thi đấu thứ nhất.

VBA64157

Thang Long Warriors chiếm lợi thế trước Nha Trang Dolphins. Photo: VBA.  

Thầy trò HLV Predrag Lukic bắt đầu bứt phá bằng pha Run 8-2 trong hơn 3 phút đầu hiệp 2, trong đó Hồng Gia Lân đã chứng minh được giá trị bản thân sau khi vào sân bằng pha 3 điểm chất lượng ở phút thứ 2. Dolphins gặp khó khăn trên hàng công khi các cầu thủ không có cảm giác dứt điểm tốt, đội khách chỉ ghi được 4 điểm trong nửa đầu hiệp 2. Tận dụng hàng thủ có phần “mỏng cơm” của đội khách, Nguyễn Văn Hùng thi đấu đầy mạnh mẽ trong khu vực 3 giây để mang về 7 điểm liên tiếp cho Warriors ở giữa hiệp.

Đoàn quân của HLV Robert Newson vẫn chưa tìm ra lời giải cho bài toán tấn công khi hiệu suất dứt điểm chỉ đạt 21,1% trong hiệp thi đấu thứ 2. Trái ngược với đối thủ, “Khủng Long Thủ Đô” tiếp tục gia tăng khoảng cách nhờ các bài đánh hiệu quả vào khu vực bên trong. Với pha Run 8-2 ở cuối hiệp, Thang Long Warriors bỏ xa đối thủ với cách biệt 18 điểm khi đồng hồ hiệp 2 chỉ còn tính bằng giây. Christopher Galbreath có tình huống ném dựa bảng đầy nỗ lực để rút ngắn tỷ số cho Dolphins xuống còn 32-48 trước khi hiệp 2 khép lại.

Bước sang hiệp 3, Huỳnh Vĩnh Quang giúp Dolphins mở điểm bằng pha ra tay chính xác ngoài vạch 3 điểm. Các cầu thủ hai bên không thực sự có cảm giác tốt trong các pha dứt điểm ở nửa đầu hiệp 3 khi điểm số được ghi rất ít. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn sau tình huống Turnover của Dolphins và Bryan Coleman đã trừng phạt đội khách bằng pha úp rổ uy lực ở phút thứ 4. Kể từ đây, đại diện Thủ Đô thi đấu bùng nổ hơn và nhanh chóng gia tăng cách biệt lên con số 24 sau 2 quả ném 3 chính xác của Timothy Guers và Jordan Young.

Khi các đồng đội đang gặp bế tắc trong các pha triển khai tấn công, Kevin Dasom đã lên tiếng kịp thời bằng pha phản công nhanh ghi 2 điểm, qua đó cắt đứt mạch hưng phấn của đối thủ, đồng thời giải tỏa chuỗi “hạn hán” điểm kéo dài trong hơn 4 phút của “Út Phin”. Các chú Cá Heo bắt đầu thi đấu tốt hơn với chuỗi lên điểm ngắn ở cuối trận. Warriors tiếp tục ưu thế dẫn điểm sau 3 hiệp đấu với tỷ số 65-44.

5-11-1

Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Thang Long Warriors. Photo: VBA.  

Sự hiệu quả trong những tình huống dứt điểm đã không còn hiện hữu trong các pha tổ chức tấn công của Warriors, đoàn quân áo đỏ chơi trùng xuống trong nửa đầu hiệp 4. Bên kia chiến tuyến, Dolphins khởi đầu hiệp đấu rất tốt nhờ sự tỏa sáng của Tommy Huỳnh. Cầu thủ Việt kiều của đội khách có pha 3 điểm quan trọng giúp “Út Phin” lên tinh thần rất cao ở phút thứ 2. Đội bóng phố biển rút ngắn cách biệt xuống còn 13 điểm ở phút thứ 5 sau chuỗi Run 10-2.

Tommy Huỳnh tiếp tục là đầu tàu trên hàng công của Dolphins nhờ những pha đột phá lắc léo. Tuy nhiên, Warriors đã kịp “thức tỉnh” và bắt đầu lấy lại cảm giác ghi điểm sau pha 3 điểm của Nguyễn Lê Quốc Cường ở phút thứ 6. Hai đội liên tục có các tình huống ăn miếng trả miếng và bảng điểm hai bên liên tục nhảy số. Dù có hiệp thi đấu tốt nhưng cách biệt quá lớn và sự hụt hơi ở cuối trận đã không giúp Dolphins có màn lội ngược dòng thành công, Thang Long Warriors giành chiến áp đảo với tỷ số chung cuộc 94-67.

Bryan Coleman có ngày thi đấu xuất sắc với 23 điểm, 11 bắt bóng bật bảng và 5 kiến tạo thành công, qua đó nhận danh hiệu Player Of The Game.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 21:57 05/11/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục