Kết quả VBA Premier Bubble Game 30: Hanoi Buffaloes vs Danang Dragons

20:30 Thứ ba 02/11/2021

TinTheThao.com.vnGame 30 VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet giữa Hanoi Buffaloes vs Danang Dragons đã diễn ra ngày 06/08/2020.

Hanoi Buffaloes tiếp đón nhà vô địch VBA 2016 - Danang Dragons trong lượt trận thứ 30 của chuỗi trận thực nghiệm VBA2021.

Đội bóng sông Hàn mở điểm trận đấu sau pha ném 3 từ rất sớm của Michael Soy. Không thực sự hiệu quả trong các tình huống ném xa nhưng đội khách vẫn có nhiều điểm số nhờ các pha phản công nhanh của Akeem Scott và Michael Soy. Không ngại đối đầu với trung phong rất cao bên phía Buffaloes, Chris Carter thi đấu đầy tự tin để mang về 6 điểm trong khu vực 3 giây. Sự chuẩn xác trong các pha phản công đã giúp các chú Rồng ghi được 21 điểm trong hiệp 1.

Tương tự như Dragons, đội bóng Thủ Đô cũng mở điểm với cú ra tay chính xác của Anthony Moody ở vạch 3 điểm. Tất cả điểm số còn lại của Buffaloes trong hiệp 1 đều được ghi bởi dàn nội binh. Bùi Thái Hà có cảm giác ném tốt với 7 điểm liên tiếp để đưa đội nhà vươn lên dẫn 12-7 ở phút thứ 5. Có đến 5 cầu thủ nội của Buffaloes ghi điểm trong hiệp 1, tiêu biểu là tình huống lên rổ của Nguyễn Đường Quang Anh để mang về điểm số đầu tiên tại VBA 2021 cho cầu thủ này. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 24-21 tạm nghiêng về “Trâu xanh”.

VBA60852

Hanoi Buffaloes giành lợi thế trước Danang Dragons trong khoảng thời gian đầu. Photo: VBA.  

Hiệp 2 là màn rượt đuổi tỉ số vô cùng căng thẳng giữa Buffaloes và Dragons. Hai đội đã ghi tổng cộng 55 điểm nhưng Rồng sông Hàn có phần nhỉnh hơn về mặt hiệu suất dứt điểm khi đạt 70.6%, trong khi phía đội chủ nhà chỉ là 50%. Mike Bell mắc phải Foul trouble từ sớm khiến các pha đột phá của Chris Carter vào khu vực bảng rổ không gặp nhiều khó khăn. Trung phong của Dragons có 10 điểm trong hiệp 2. Lấy công bù thủ, thầy trò HLV Eric Weissling vẫn duy trì thế dẫn điểm nhờ sự xuất sắc của Vũ Việt Hoàng và Anthony Moody ở vạch 3 điểm.

Tô Quang Trung đưa trận đấu về thế cân bằng 39 đều sau quả 3 điểm chất lượng ở phút thứ 5. Buffaloes nhanh chóng tái lập khoảng cách 11 điểm với tình huống Run 10-2 ở cuối hiệp nhờ sự “thức tỉnh” của Mike Bell trên mặt trận tấn công. Những pha đột phá mạnh mẽ của Akeem Scott đã giúp Dragons thu hẹp khoảng cách xuống còn 49-51 trước khi hiệp 2 kết thúc.

Cách biệt sớm được nới rộng lên con số 9 sau 2 tình huống ném 3 chuẩn xác của Đoàn Xuân Tùng và Sang Đinh. Mike Bell thi đấu tốt hơn trong hiệp 3 và dần lấy lại vị thế ở khu vực dưới bảng rổ, đặc biệt là pha úp rổ And one đẹp mắt ở phút thứ 6. Tiếp tục là một hiệp đấu bùng nổ về mặt điểm số của Nửa Xanh Thủ Đô với 28 điểm. Trong đó Anthony Moody đóng góp 9 điểm nhờ các tình huống lên rổ chắc tay. Buffaloes có hiệp đấu phòng ngự rất chắc chắn với 3 pha Block và 4 tình huống Steal.

Đoàn quân của HLV Phan Thanh Cảnh gặp khó khăn với hệ thống phòng thủ của Buffaloes nhưng các chú Rồng vẫn tìm ra cách để thu hẹp cách biệt, 12/22 điểm trong hiệp 3 đều đến từ vị trí 3 điểm. Không chỉ đột phá tốt, Akeem Scott còn cho thấy sự nguy hiểm ở ngoài vòng cung lớn khi có 2 quả 3 điểm liên tiếp ở giữa hiệp, qua đó rút ngắn khoảng cách xuống còn 8 điểm. Các pha luân chuyển bóng của Dragons không tốt sau 3 hiệp đấu khi mắc đến 14 tình huống Turnover. Thầy giáo Tô có pha ném 3 thành công thứ 2 trong trận ở cuối hiệp và đội bóng sông Hàn tiếp tục bị dẫn 71-79.

31-10-1

Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Danang Dragons. Photo: VBA.  

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, cán cân trận đấu đã đổi chiều trong hiệp 4. Buffaloes bất ngờ chơi trùng xuống và gặp “hạn hán” điểm khi chỉ có 4 điểm sau 5 phút thi đấu. Trái ngược với “Trâu Thủ đô”, Dragons thi đấu rất thăng hoa với chuỗi 16 điểm liên tiếp cực kỳ ấn tượng. Akeem Scott là cái tên nổi bật nhất khi đóng góp nhiều điểm số cho đội nhà. Anh Soy “đậu nành” có cú 3 điểm thành công thứ 5 sau 6 lần ra tay để mang về điểm số thứ 19 trong trận ở phút thứ 2.

Đinh Tiến Công giúp đội nhà giải tỏa áp lực ghi điểm bằng tình huống ném 3 mượt mà ở phút thứ 6. Mike Bell hoàn thành tốt vai trò chốt chặn ở khu vực bảng rổ với 4 cú Block thành công. Cầu thủ 39 tuổi có pha lên rổ giúp Buffaloes quay lại dẫn 1 điểm nhưng tình huống Turnover ở 1’25s của đội chủ nhà đã gián tiếp tạo cơ hội cho Dragons tái lập thế dẫn điểm. Triệu Hán Minh với cú 3 điểm quyết định đã giúp Danang Dragons giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 97-91.

Akeem Scott có cho mình Double-double (33 điểm - 14 bắt bóng bật bảng) và giành danh hiệu Player Of The Game.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 20:22 02/11/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục