Kết quả VBA 2022 Game 38: Saigon Heat vs Hochiminh City Wings

07:15 Thứ bảy 13/08/2022

TinTheThao.com.vnNgày 12/08/2022, game 38 của VBA Brought by NovaWorld diễn ra với thắng lợi tuyệt đối 85-59 thuộc về chủ nhà Saigon Heat trước Ho Chi Minh City Wings.

Cả Saigon Heat và Ho Chi Minh City Wings chắc suất tại vòng bán kết, do đó trận đấu trở thành trận cầu phân tranh thứ hạng. 

Đáng chú ý, ngôi sao số một của Wings là ngoại binh Richard Thomas không dự. Trong khi đó, Heat vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất. Nhờ vậy, không bất ngờ khi “Ông 30” tỏ ra vượt trội hơn đối thủ của mình ngay từ những phút đầu.

Ngay sau 2 hiệp đầu tiên, khoảng cách giữa hai đội đã là 43-30. Sau giờ giải lao, khán đài vẫn chứng kiến sự toàn diện của đội chủ nhà. Ở trận này, Wings không thể vượt lên, dù chỉ là một lần. Trong khi đó, Heat thường xuyên giữ cách biệt an toàn. Khoảng cách xa nhất giữa hai đội có lúc lên đến 28 điểm. 

Vì kết quả trận đấu đã sớm an bài, cả 2 HLV tung ra dàn cầu thủ trẻ ở phần lớn thời gian hiệp 4. Chung cuộc, Heat giành chiến thắng dễ dàng 85-59.

Trận này, Heat áp đảo hoàn toàn. Đương kim vô địch VBA thể hiện lối chơi linh hoạt, đa dạng và hiệu quả hơn đối thủ. Heat có nhiều phương án ghi điểm và có đến 10 cầu thủ khác nhau ghi điểm.

13-8

Saigon Heat thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng áp đảo trước Hochiminh City Wings. 

Trái với đối thủ, mặt trận tấn công của Ho Chi Minh City Wings phụ thuộc vào Vincent Nguyễn và Desean Parsons. Vincent ghi 12 điểm và 2 kiến tạo, trong khi Desean có 19 điểm và 16 rebounds (bắt bóng).

Các cầu thủ Heat chơi đồng đều và hiệu quả. Trong đó Madarious Gibbs là cầu thủ ấn tượng nhất với 15 điểm, 10 rebounds và 6 kiến tạo. Không bất ngờ khi hậu vệ người Mỹ nhận chiếc mũ NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu). Bên cạnh Gibbs, Alonzo Stafford (17 điểm) và Khoa Trần (15 điểm) là những cầu thủ nổi bật khác của Heat. 

Cổ động viên ôm gấu bông đi xem bóng rổ

Game 38 cũng là trận sân nhà cuối cùng Saigon Heat tại vòng bảng VBA 2022. Trận đấu này càng thêm ý nghĩa khi đội chủ nhà kêu gọi khán giả cùng chung tay thực hiện sự kiện Saigon Heat Teddy Bear Toss (Cơn mưa thú bông) trở lại với mục đích tặng thú bông cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, người hâm mộ sẽ đem thú bông mình muốn quyên tặng khi đến xem trận đấu hôm nay và thảy xuống sân khi có hiệu lệnh từ ban tổ chức.

Cụ thể, khi hiệp đấu thứ 2 vừa kết thúc, cơn mưa thú bông gần 1 phút đã xuất hiện trong nhà thi đấu CIS. Sau tiếng đếm ngược, đồng loạt những chú gấu bông từ khán đài đã được tung vào sân. Thành quả sẽ được CLB gửi tổ chức Saigon Children’s Charity để tặng cho các em nhỏ như một món quà ý nghĩa nhân dịp Trung Thu. Sự kiện này đã được đông đảo khán giả chung tay ủng hộ và nhận nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 06:55 13/08/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục