Kalidou Koulibaly: Lilian Thuram mới ở Serie A

00:01 Thứ tư 03/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một mùa hè ảm đạm tại Napoli, thầy trò Rafael Benitez đã bị một Bilbao được đánh giá thấp hơn rất nhiều đá văng khỏi đấu trường Uefa Champions League. Thay vì mang về những hợp đồng bom tấn như mùa trước thì năm nay họ chỉ có những cái tên ít tiếng tăm hơn rất nhiều đến với San Paolo.

Trong 4 cái tên đáng chú ý là mà Benitez có được thì có đến 3 đã được ra sân ngay trận mở màn Serie A gặp Genoa tại Luigi Ferraris. Michu và De Guzman đã vào sân từ băng ghế dự bị. De Guzman thậm chí còn rất xuất sắc khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số cho đội bóng miền Nam ngay giây phút cuối cùng của trận đấu mang về chiến thắng 2 - 1 đầy kịch tính nhưng người mà ông thầy người Tây Ban Nha hài lòng nhất có lẽ là Kalidou

Koulibaly. Trung vệ 23 tuổi người Pháp đã thi đấu đầy chững chạc và tự tin bên cạnh Raul Albiol trong vai trò một trung vệ trong đội hình 4 – 5 – 1 của Rafael Benitez. Là trận đấu ra mắt nên không tránh khỏi những áp lực. Chính Koulibaly đã là người mắc lỗi vị trí trong bàn thua của đội nhà khi để tiền đạo số 9 của Genoa là Pinilla đánh đầu vào góc chết sau đường tạt bóng của Marchese. Ngoài lỗi trong bàn thua đó thì Koulibaly đã thi đấu rất hay.

Trung vệ trẻ người Pháp có những pha cắt bóng rất chính xác, đánh đầu dũng mãnh và những tình huống một đối một, anh luôn là người chiến thắng. Nhìn Koulibaly chơi bóng người ta lại nghĩ đến Lilian Thuram, một huyền thoại của đội tuyển Pháp trong giai đoạn những chú Gà trống Gô loa thống trị châu Âu và thế giới. Cả hai đều là những người da màu và có một ngoại hình hộ pháp và đều thi đấu ở vị trí trung vệ. Những năm tháng đỉnh cao khi Serie A đang là một giải đấu chất lượng hàng đầu thế giới thì Thuram chính là hậu vệ đắt giá nhất khi chuyển từ Parma sang Juventus với giá 22 triệu Bảng.

Cái giá khổng lồ thời điểm đó phản ánh đúng tài năng của Thuram và anh đã góp công rất lớn vào thành công cùng những danh hiệu trong sự thống trị của Juventus dù phần lớn thời gian không được chơi ở vị trí sở trường – trung vệ mà phải hi sinh để đá hậu vệ phải. Nhưng dù thi đấu ở vị trí nào Thuram cũng luôn là người chiến thắng trong những cuộc đấu tay đôi. Lại nói về Koulibaly, chàng trai trẻ người Pháp có những nét tương đồng ở khả năng và tư duy chơi bóng. Anh cao 1,87m có thân hình như một tảng đá, một khối thép nguội khi trong mỗi lần va chạm chỉ thấy đối phương bị đẩy ra xa.

Khả năng cướp bóng trong chân đối thủ và phát động tấn công của trung vệ Napoli cũng là một trong những yếu tố mà anh được đánh giá cao, Trong trận đấu giao hữu với Barcelona hồi đầu mùa giải, Koulibaly đã làm gãy vụn tất cả những đợt tấn công của gã khổng lồ xứ Catalan để góp phần không nhỏ vào chiến thắng của Napoli. Năm nay mới 23 tuổi và bắt đầu làm quen với môi trường Serie A sau khi chia tay Genk ở giải vô địch quốc gia Bỉ. Koulibaly chính là miếng ghép quan trọng nhất mà Rafael Benitez còn thiếu để chinh phục Scudetto cũng như Europa League. Anh tạo cho đồng đội ở tuyến trên một sự an tâm, cho đối thủ một nỗi khiếp sợ khi đối đầu. Có được Koulibaly, Benitez đã có cho mình một Lilian Thuram mới, một tảng đá vững chãi ở hàng phòng ngự.

(Bạn đọc Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục