Juventus: Vắng “thuyền trưởng”, “con tàu” sẽ đi về đâu?

15:17 Thứ tư 22/08/2012

Xét về thực lực, chẳng đối thủ nào ở Serie A có thể “đọ” được với Juventus nhưng vấn đề của Lão bà ở thời điểm này là họ vẫn chưa thể tìm ra “thuyền trưởng” trong bối cảnh ngày khai mạc Serie A đang đếm ngược từng ngày.

Ở thời điểm hiện tại, Juventus được coi là “hiện tượng” đặc biệt ở Serie A. Trong khi hầu hết những đội bóng ở xứ sở hình chiếc ủng tuân theo chính sách “thắt lưng buộc bụng” (thậm chí sẵn sàng bán ngôi sao nếu được giá) thì hàng năm, luôn có số tiền khá lớn được Lão bà “rót” ra để đầu tư cho chuyển nhượng.

Juventus giành chức vô địch Serie A mùa trước một cách thuyết phục

Điều đó cho thấy tham vọng trở lại thống trị Serie A của họ, không ngạc nhiên khi Lão bà gần như không có đối thủ trong mùa giải trước (bất bại trong toàn bộ mùa giải) và họ đã lên ngôi vô địch Serie A một cách xứng đáng.

Ở kỳ chuyển nhượng này, trong bối cảnh đối thủ lớn nhất AC Milan đã tự làm yếu mình khi bán đi hai “ngôi sao” hàng đầu Ibrahimovic và T.Silva thì Juventus vẫn trung thành với chính sách mua sắm của mình.

Tính tới thời điểm này, Bianconeri đã “ném” ra thị trường chuyển nhượng tới…45,7 triệu euro để chiêu mộ 10 tân binh (trong đó đắt nhất là Giovinco: 11 triệu euro). Con số này giúp Juventus trở thành đội bóng mạnh tay thứ 4 châu Âu sau: PSG, Chelsea và MU.

Tất nhiên, nhìn vào thực lực khó lòng có một CLB nào ở Serie A ở thời điểm hiện tại sánh ngang với Juventus nhưng điều đó chỉ xảy ra nếu như không có “biến cố” mang trên Calcioscommesse.

Chính scandal từng làm rúng động bóng đá Italia trước thềm Euro 2012 này đã “cướp mất” của Juventus “thuyền trưởng” tài ba, A.Conte, sau khi ông phải lĩnh án treo giò 10 tháng từ LĐBĐ Italia. Đó là tổn thất vô cùng lớn cho Lão bà trước thềm mùa giải mới.

Trong mùa Hè năm nay, họ cũng mang về nhiều tân binh chất lượng

Không khó để nhận ra rằng, sự xuất hiện của Conte chính là sự khác biệt lớn nhất của Juventus ở mùa giải trước, chính tài cầm quân xuất chúng của chiến lược gia này đã khiến Juventus trở thành một trong những đội bóng khó bị đánh bại nhất châu Âu.

Những chuyên gia của hãng cá cược nổi tiếng Ladbrokes đã nhận định rằng sự thiếu vắng Conte sẽ đe dọa rất lớn tới khả năng bảo vệ ngôi vương Serie A của Lão bà trong mùa giải này.

Chẳng thế mà ngay sau khi bản án của Conte được tuyên, ngay lập tức, Ladbrokes đã hạ tỷ lệ đặt cược cho khả năng Juventus tái vô địch Serie A từ 5/4 (đặt 4 ăn 5) xuống 11/5 (đặt 5 ăn 11). Điều đó cho thấy sự “bấp bênh” của Juventus ở mùa giải này.

Thậm chí, tới thời điểm Serie A chỉ còn vài ngày nữa khởi tranh, Juventus vẫn chưa tìm ra “thuyền trưởng” thay thế Conte tiếp quản đội bóng. Khả năng rất lớn, HLV tạm quyền Massimo Carrera (trợ lý của Conte) sẽ nắm quyền dẫn dắt đội bóng trong trận khai mạc với Parma diễn ra vào cuối tuần này.

Ngay cả khi Juventus bổ nhiệm được “thuyền trưởng” mới, họ cũng đang phải đối diện với không ít hoài nghi từ CĐV cũng như giới chuyên gia. Để tìm được HLV có thể hiểu Juventus như Conte không khác gì “mò kim đáy biển”.

Hơn nữa, tân HLV của Juventus có quá ít thời gian làm quen với đội bóng, đó là bất lợi không nhỏ của Lão bà. Nên nhớ, bản thân Conte cũng có tới hơn 3 tháng hè để “lắp ráp” tìm ra đội hình chất lượng chinh phục Serie A.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của HLV Conte sẽ là tổn thất lớn cho Juventus

“Bình minh” về hé lộ với Juventus nhưng nó đang đứng trước khả năng “tắt” ngay trong mùa giải này. Mặc dù vậy, tất cả vẫn đang chờ ở phía trước, với lực lượng hùng hậu, chẳng ai dám xem thường Juventus, họ vẫn là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua giành Scudetto.

Tình hình chuyển nhượng của Juventus:

Đến: James Troisi (Kayserispor, 500.000 euro), Paul Pogba (MU, miễn phí), Richmond Boakye (Genoa, 4 triệu euro), Alberto Masi (Pro Vercelli, không tiết lộ), Lúcio (Inter, miễn phí), Mauricio Isla (Udinese, 9,4 triệu euro), Kwadwo Asamoah (Udinese, 9 triệu euro), Sebastian Giovinco (Parma, 11 triệu euro (50% giá trị), Martín Cáceres (Sevilla, 8 triệu euro), Nicola Leali (Brescia, 3,8 triệu euro).

Đi: Felipe Melo (Galatasaray, cho mượn), Milos Krasic (Fenerbahce, 7 triệu euro), Eljero Elia (Bremen, 5 triệu euro), Cristian Pasquato (Udinese, 1,5 triệu euro), Marco Motta (Bologna, cho mượn), Fabio Grosso, Del Piero (giải nghệ).
H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục