Jose Mourinho: Chết vì quá Đặc Biệt

15:26 Thứ hai 20/05/2013

Muốn có danh hiệu, hãy gọi ngay cho Jose Mourinho! Người đàn ông được mệnh danh Vua Midas của bóng đá Châu Âu chưa từng làm rầu lòng các ông chủ của mình. Đội bóng do ông dẫn dắt luôn có thói quen ăn mừng những danh hiệu. Thế nhưng lần đầu tiên sau bấy nhiêu năm, vị HLV người Bồ nếm trải cảm giác trắng tay cả một mùa giải. Khi cá tính đặc biệt không còn là vũ khí lợi hại thì Mou cũng đành phải chấp nhận cúi đầu ra đi!

Ngày buồn nhất

Không phải ngẫu nhiên Mourinho được coi là Special One của làng túc cầu dẫu rằng cái danh xưng ấy hoàn toàn do ông tự phong. Tính đến trước ngày 18/05/2013, HLV người Bồ đang sở hữu thành tích năm nào cũng thu về ít nhất một danh hiệu. Các cầu thủ Real hẳn rất buổn khi đánh mất chiếc Cúp Nhà Vua vào tay Aletico Madrid nhưng có lẽ Mou mới là người buồn hơn cả. Ông đã không thể có một cái kết đẹp trong những ngày cuối cùng tại Bernabeu .

Hãy cho ông 2 mùa giải, thậm chí Perez đã đợi lâu hơn thế. Nhưng kết quả cuối cùng sau 3 năm, thứ đáng giá nhất chỉ vỏn vẹn là chức vô địch La Liga mùa trước. Như thế quá ít ỏi và là không đủ so với sự đầu tư mà ông chủ Nhà Trắng bỏ vào kể từ khi lên nắm quyền trở lại. Lẽ ra Real phải giành Champions League thứ 10, lẽ ra việc thống trị tại giải quốc nội cần được duy trì.

Dù sao Real cũng cần cảm ơn Mourinnho. Ảnh: Internet

Ngay cả thời còn ở Chelsea, lúc bị Abramovich tống ra đường, vị HLV người Bồ cũng chưa bao giờ rơi vào tình cảnh bi đát, thảm thương đến vậy! Với Real, có lẽ Mou mất đi nhiều thứ hơn việc thu về. Thành tích bất bại trên sân nhà của ông chấm dứt tại Bernabeu trước đó và giờ đây thêm một kỷ lục nữa lại bị hủy hoại. Sau những năm tháng thăng hoa, sự nghiệp cầm quân vẻ vang của “Vua Midas” đã xuống dốc và chạm tới cái đáy tận cùng.

Real cần cảm ơn Người đặc biệt!

Một mùa giải bết bát, chẳng thu về bất kì một danh hiệu nào với đội chủ sân Bernabeu. Nhưng dù có như thế thì họ cũng vẫn cần phải cảm ơn Mou.

Hãy cảm ơn Mourinho vì chỉ có ông mới đủ dũng cảm, quyết liệt loại bỏ nhóm “cừu đen” phòng thay đồ tới cùng. Nếu là một nhà cầm quân nào khác, có lẽ ông ta sẽ nghĩ tới việc “vơ bèo, gạt tép” mà đành chịu nhún nhường, thỏa hiệp. Pepe được ra sân, đội trưởng Casillas đứng trong khung gỗ kêu gọi đoàn kết vì mục tiêu tối thượng trước mắt.

Hãy cảm ơn Mourinho, trong cái ngày Real gục ngã ngay tại Bernabeu. Mou kịp hứng lấy búa rìu dư luận bằng hành động quen thuộc: chỉ trích trọng tài. Đến phút cuối, HLV người Bồ vẫn cương quyết bảo vệ học trò của mình.

Mọi thứ Mou làm cho Real đều đặt lợi ích đội bóng lên hàng đầu. Người ta có quyền chi trích khi ông không làm tròn sứ mệnh được giao phó nhưng nói Mou là kẻ ích kỉ thì e rằng khiên cưỡng. Chiến lược gia này đã có trong tay những con người tốt nhất nhưng họ lại không thể làm thành một khối thống nhất, vững chãi. Mou thất bại bởi sự đặc biệt thái quá của mình khi ông không dung hòa được cá tính vào các giá trị cốt lõi ở Madrid.

Cảm ơn Mourinho, dù tốt hay xấu thì ông đã tạo ra một Real khác biệt hoàn toàn so với lịch sử đội bóng này!

(Bạn đọc: Phạm Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục