Jean-Clair Todibo - mục tiêu theo đuổi của Tottenham

20:39 Thứ ba 26/12/2023

Trung vệ người Pháp hiện đang chơi rất hay trong màu áo của Nice và thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn ở châu Âu, trong đó có Tottenham Hotspur.

Hồi đầu tháng này, chia sẻ với báo giới, huấn luyện viên của Tottenham là ông Ange Postecoglou đã nói: “Chúng tôi vẫn cần ký hợp đồng với một trung vệ khác”. Theo dõi Cristian Romero ra sân trong hiệp một trận gặp Everton ở vòng 18 Premier League, có lẽ quan điểm của ông không thay đổi.

Sự vắng mặt của cầu thủ người Argentina trong hiệp hai ở trận đấu đó đã củng cố mong muốn bổ sung thêm một hậu vệ khác vào kỳ chuyển nhượng tháng Một tới của câu lạc bộ. Bởi nhân sự của Spurs cho hai vị trí ở trung tâm hàng thủ đang rất mỏng.

Một loạt cái tên đã được liên hệ với việc chuyển tới Spurs như với Lloyd Kelly, Tosin Adarabioyo hay Marc Guehi - những người giàu kinh nghiệm tại Ngoại hạng Anh. Nhưng có vẻ như mục tiêu chính của đội bóng này lại là trung vệ trẻ người Pháp Jean-Clair Todibo.

Jean-Clair Todibo - mục tiêu theo đuổi của Tottenham - Bóng Đá

 Từng được liên hệ tới Manchester United, nhưng Tobido nhiều khả năng sẽ chọn Tottenham.

Cầu thủ 23 tuổi này là nhân tố chủ chốt trong khởi đầu mùa giải ấn tượng của Nice. Trải qua 17 vòng đấu, Nice đang có 35 điểm ở Ligue 1, kém đội đầu bảng Paris Saint-Germain 5 điểm. Họ cũng sở hữu thông số đáng ngưỡng mộ ở hàng thủ khi chỉ để lọt lưới 9 bàn, ít nhất giải. 

Với điểm WhoScored trung bình mỗi trận 7.03, Jean-Clair Todibo chỉ đứng sau hai trung vệ khác ở giải đấu hàng đầu của Pháp mùa này. Nice sớm nhận ra rằng anh là một món hời nên chắc chắn họ sẽ yêu cầu một khoản phí khổng lồ cho cầu thủ trẻ này nếu Tottenham ngỏ ý.

Spurs dưới sự dẫn dắt của Postecoglou chơi thiên về kiểm soát bóng nhiều hơn so với người tiền nhiệm Antonio Conte. Họ đang đứng thứ ba Premier League về tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình với 60.4%. Tottenham cũng thích sử dụng các trung vệ để xây dựng lối chơi từ tuyến dưới với Romero (72.9) và Micky van de Ven (63.8) lần lượt xếp thứ nhất và thứ ba giải đấu về số đường chuyền mỗi trận.

Jean-Clair Todibo - mục tiêu theo đuổi của Tottenham - Bóng Đá

 Trung vệ 23 tuổi đang thi đấu rất hay ở Ligue 1.

Todibo được cho là cũng thích chuyển tới Tottenham Hotspur và về lý thuyết thì anh sẽ chơi tốt trong vai trò trung vệ của Postecoglou bởi tính tương đồng về mặt lối chơi khi Nice hiện tại cũng khuyến khích các trung vệ của đội bóng tham gia xây dựng lối chơi.

Todibo đang có trung bình 88.7 đường chuyền mỗi trận, nhiều thứ ba ở Ligue 1 mùa này sau Marquinhos của PSG (92.8) và đồng đội Dante ở câu lạc bộ (92.6). Tuy nhiên, điều quan trọng là ngôi sao 23 tuổi này luôn tìm cách để đưa quả bóng tịnh tiến lên phía trước. 

Với 432 lần chuyền bóng lên phía trước, Todibo đứng thứ hai giải đấu hàng đầu nước Pháp ở thống kê này. Trong khi đó, anh cũng đứng thứ chín ở Ligue 1 về số đường bóng dài chính xác (58). Đối với một đội như Spurs, điều này là rất quan trọng vì nó sẽ phát huy tối đa sức mạnh tấn công của các hậu vệ cánh Destiny Udogie và Pedro Porro.

Jean-Clair Todibo - mục tiêu theo đuổi của Tottenham - Bóng Đá

Có nhiều đánh giá cho rằng Todibo rất hợp với lối chơi của Ange Postecoglou.

Một điều quan trọng khác là Todibo có tốc độ thu hồi bóng và khả năng tranh chấp rất tốt giống như những gì mà Van de Ven đang thể hiện. Nó sẽ rất hữu ích cho Tottenham, đội thường chơi với một hàng phòng ngự dâng cao như một trong những ưu tiên của Postecoglou.

Mặc dù vẫn còn phải xem liệu Spurs có thể thuyết phục Nice bán Todibo ngay trong tháng Một tới hay không, nhưng anh có lẽ là lựa chọn tốt nhất trong tầm ngắm của Gà trống tại thời điểm này. Nếu có được trung vệ người Pháp, Ange Postecoglou sẽ yên tâm trong nửa sau của mùa giải để hướng câu lạc bộ tới những giấc mơ lớn.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:41 26/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục