Inter sẽ mua Alejandro Gomez của Catania: Lần thứ 3 sẽ thành công?

00:22 Thứ ba 23/04/2013

Inter sẽ tiếp tục chiến lược đầu tư vào những cầu thủ Argentina trong những năm tới. Trước mắt, họ đang tính chuyên mua bằng được tiền đạo Alejandro Gomez của Catania, cầu thủ mà CLB đã 2 lần tuột mất cơ hội trong 2 kỳ chuyển nhượng trước.

Tiền đạo này đang có phong độ khá tốt ở Serie A. Dù chỉ ghi được 7 bàn trong 30 trận thi đấu, nhưng vai trò đá lùi như một hộ công của anh được đá giá cao nhờ kỹ thuật tốt, khả năng cầm bóng và điều phối nhịp độ tấn công. Cầu thủ này đã có 3 mùa bóng ở Serie A và hiện anh đang giúp Catania có thành tích khá tốt khi đứng ở nửa trên BXH, chỉ kém Inter 1 bậc tính đến trước vòng đấu thứ 33. Với Gomez, Inter hy vọng sẽ có thêm được một sự bổ sung hiệu quả cho hàng công, nhất là khi Diego Milito liên tục chấn thương do tuổi tác nên không thể đóng góp thường xuyên.


Hiện tại, hàng công của Inter Milan đang thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Trong mấy trận qua, hầu như chỉ có mình Tommaso Rocchi thi đấu, trong khi lão tướng này đã 35 tuổi và không còn có phông độ tốt. Việc Stramaccioni phải đôn tới 4 cầu thủ của đội U19 Inter lên đội 1 khiến thành tích của đội trẻ Inter ở giải U19 Serie A cũng bị ảnh hưởng. Chưa kể những phương án đẩy một số tiền vệ tấn công lên đá tiền đạo, như trường hợp thường xuyên gần đây của Ricardo Alverez.

Phía Catania chưa lên tiếng về việc có bán Alejandro Gomez hay không nhưng giá trị chuyển nhượng hiện nay của cầu thủ này ước tính khoảng 10 triệu euro, một con số cũng phù hợp với chính sách mua cầu thủ của Inter những năm gần đây. Sở dĩ, Inter chỉ theo đuổi những cầu thủ có giá trung bình vì chiến lược của họ những năm qua không phải đầu tư vào những cầu thủ đã nổi danh. Năm ngoái, họ cũng chỉ đầu tư khoảng hơn 40 triệu euro cho việc mua sắm, song song với đó là việc phải bán bớt nhiều cầu thủ để ngân sách chuyển nhượng không bị thâm hụt quá nhiều.

GĐTT Piero Ausilio của Inter khẳng định, đây là một bản HĐ quan trọng và Inter sẽ theo đuổi tới cùng. Không ngoại trừ trường hợp, Inter sẽ chấp nhận đổi quân và các thêm tiền cho đối tác để có được quyền sở hữu của tiền đạo gốc Buenos Aires.
Minh Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục