Indonesia sẽ chiến đấu tới cùng để giành vé đi tiếp

12:49 Thứ ba 27/11/2012

Đó là tuyên bố của tiền đạo kỳ cựu Bambang Pamungkas sau khi Indonesia bị Lào cầm chân với tỷ số 2-2 ở loạt trận đầu tiên vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012.

Indonesia đang ở thế khó

Với một đội hình gồm phần lớn là cầu thủ trẻ, non kinh nghiệm, Indonesia đã phải cần tới bàn thắng muộn của Vendry Mofu thì mới có thể kiếm được một điểm trước Lào, đội mà họ luôn thắng dễ trong 4 lần gặp nhau trước đó tại AFF Cup.

Trận hòa này khiến Indonesia chỉ xếp thứ hai tại bảng B cùng với Lào và họ sẽ phải trải qua hai trận sinh tử với đội đầu bảng Singapore và ĐKVĐ Malaysia ở hai lượt cuối. Singapore và Malaysia là hai đội mạnh nên sẽ không dễ để Indonesia hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng. Tuy vậy, thủ quân Bambang, cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất của đội bóng xứ Vạn đảo tại giải đấu lần này, tin rằng Indonesia vẫn còn cơ hội đi tiếp.

“Trận đấu đầu tiên ở bất cứ giải đấu nào bao giờ cũng rất khó khăn và bạn có thể thấy điều đó ở cuộc chạm trán giữa Indonesia với Lào. Kết quả trước Lào đương nhiên không tốt với Indonesia nhưng chúng tôi vẫn còn hai trận đấu nữa. Chúng tôi có thể quên trận hòa kia và tập trung vào trận đấu sắp tới”, Bambang cho hay.

Thủ quân của Indonesia cũng cho rằng sự non nớt đã khiến họ bị Lào cầm chân. “Chúng tôi có nhiều cầu thủ mới trong đội hình và họ có chút dao động bởi đây là giải đấu lớn đầu tiên của họ. Nhưng ở trận đấu tới, chúng tôi sẽ cố gắng hết khả năng và giành chiến thắng”.

Chiếc thẻ đỏ của Endra Prasetya trong trận đấu với Lào khiến Indonesia chỉ còn duy nhất một thủ môn cho trận đấu với Singapore vào thứ Tư tới, đó là thủ thành dự bị Mahyu Tri Nugroho. Với tư cách của một đội trưởng, Bambang khẳng định rằng anh sẵn sàng đứng trước khung gỗ nếu cần. “Bây giờ chúng tôi chỉ còn duy nhất một thủ môn nên có thể tôi sẽ là dự bị cho Mahyu. Nhưng dù thế nào chúng tôi cũng sẽ chiến đấu tới cùng”.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục