Huỳnh Quốc Anh: Chờ đợi anh trả món nợ ân tình

15:32 Thứ bảy 24/11/2012

Những ai dõi theo bước chân của đội tuyển U23 Việt Nam ở SEA Games 2005 đều không thể không biết và nhớ đến anh. Cầu thủ tiền vệ có chiếc chân trái khéo léo với những pha đảo chân như rang lạc và đầy tốc độ bên hành lang cánh trái, đồng thời khuấy đảo không biết bao nhiêu hàng phòng ngự của các đội tuyển tại SEA Games năm đó. Sai lầm của quá khứ đã khép lại, giờ đây anh đang háo hức cùng đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup ở Thái Lan, hơn bao giờ hết người hâm mộ nước nhà đang đợi anh trả món nợ ân tình mà anh đã vay của họ cách đây 7 năm…

Xuyên suốt hành trình của U23 Việt Nam trên đất Philippines tại SEA Games 23, tôi còn nhớ như in trong tâm trí của mình: quả tạt bóng dẻo như “kẹo” từ biên trái vào đúng cái đầu của Văn Quyến (không có chiều cao tốt lắm), giúp cho Quyến chỉ việc lắc nhẹ cái đầu là bóng đã vào lưới của Singapore, qua đó giúp Việt Nam thắng ngược với tỷ số 2-1; Rồi còn trong trận bán kết năm đó gặp U23 Malaysia, trong thế bị đội bạn dẫn trước, Quốc Anh từ cánh trái với pha ngoặt bóng khéo léo loại bỏ các hậu vệ đối phương rồi sút bóng qua tay thủ môn đập trúng cột dọc nảy ra, Văn Quyến đã xuất hiện đúng lúc và chỉ làm mỗi một nhiệm vụ nhẹ nhàng là dùng chân đẩy quả bóng vào gôn trống.

Tuy sau đó U23 Việt Nam sau đó đã thất bại với tỷ số đậm 0-3 trước đối thủ kỵ giơ Thái Lan, mà anh cũng là một trong những người chơi không tốt trong trận đấu đó, nhưng mọi fan hâm mộ Việt Nam lúc đó đã tin tưởng và hi vọng từ bước đệm là sân chơi SEA Games dành cho lứa tuổi Olimpic này, anh sẽ trở thành những trụ cột của đội tuyển Việt Nam trong tương lai ở hành lang cánh trái.

Mong anh trả lại món nợ ân tình đã vay của người hâm mộ cách đây 7 năm - Ảnh: Internet.

Nhưng đời đâu ai lường trước được chữ “ngờ”, vụ án Bacolod (Philippines) động trời với các cầu thủ Văn Quyến, Quốc Vượng,... đã bị phanh phui, anh đã phải vào trại tạm giam, đồng thời bị cấm thi đấu bóng đá trong nước và quốc tế một thời gian. Thời gian ngồi tù sau đó có lẽ đã làm cho anh suy nghĩ và mặc cảm nhiều. Nhưng chàng trai từng là con ngoan trò giỏi, xuất thân từ gia đình cơ bản này đã biết đứng dậy dùng nghị lực sắt đá của mình để làm lại cuộc đời. Không giống như Văn Quyến, Quốc Vượng giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình, kẻ thì vừa thất nghiệp, kẻ thì phiêu bạt đủ mọi chân trời mà không tài nào tìm lại cho mình phong độ đỉnh cao ngày nào. Anh đã biết vượt qua mặc cảm, chăm chỉ luyện tập, tìm cơ hội trở lại cho bản thân mình, thậm chí anh còn từng bị chấn thương hành hạ cản trở sự nghiệp, đã từng làm anh mất niềm tin vào tương lai, nhưng trước sự động viên tinh thần của người thân và đồng đội anh đã vượt qua được tất cả. Giờ đây dưới bàn tay nhào luyện của HLV trẻ Lê Huỳnh Đức, anh là trụ cột của SHB Đà Nẵng, góp công rất lớn vào chức vô địch của đội mùa bóng vừa rồi.

Phong độ tốt ở CLB, cộng với việc mãn hạn treo giò quốc tế của FIFA, anh đã được HLV Phan Thanh Hùng gọi trở lại đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup vào tháng 11 cuối năm. Không phụ lòng tin của ông thầy, anh đã thể phong độ xuất sắc những trận giao hữu trước thềm AFF Suzuki Cup 2012 mà trận đấu đỉnh cao của anh trong trận giao hữu lượt đi trên đất Malaysia là minh chứng hùng hồn nhất. Giờ đây anh đã có tên trong thành phần đội tuyển quốc gia tham dự AFF Suzuki Cup và có vẻ như một suất đá chính bên hành lang cánh trái đã được dành sẵn cho anh.

Quá khứ đã là quá khứ, vết thương nặng không thể lành một sớm một chiều, giờ đây trên sân cỏ ta đã thấy anh ít cười hơn mỗi khi ăn mừng bàn thắng… có lẽ anh còn mặc cảm vì vẫn còn nợ màu áo đỏ, nợ tổ quốc nhiều lắm. Quốc Anh thừa hiểu rằng cơ hội sẽ không dành cho cuộc đời cầu thủ quá nhiều: những lỗi lầm của anh đã được VFF xóa bỏ và tạo cơ hội cho anh làm lại cuộc đời; người hâm mộ thì chẳng những không trách cứ vì những bồng bột tuổi trẻ của anh vì đã bán rẻ tổ quốc mà luôn động viên, ủng hộ anh, giang tay đón chờ anh ngày trở lại, mong anh trả món nợ ân tình mà anh đã nỡ vay của họ 7 năm nay chưa trả được.

AFF Suzuki Cup 2012 đang đến rồi, vậy anh còn chần chờ gì nữa mà không chứng tỏ năng lực cho mọi người thấy nhằm đáp lại lòng tin của người hâm mộ dành cho anh, hãy chứng tỏ cho HLV Phan Thanh Hùng thấy rằng vị trí cánh trái của đội tuyển VN không ai phù hợp hơn anh vào lúc này. Hãy cho mọi người dân Việt Nam được thấy những đường bóng tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời ở AFF SUZUKI CUP cuối năm nay, hãy giúp cho Việt Nam chiến thắng và vô địch lần nữa anh nhé.

Chờ đợi anh trả món nợ ân tình cho Tổ quốc, Quốc Anh thân yêu ạ!

(Bạn đọc: Hải Quân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục