Huyền thoại Ý đề nghị đá lại chung kết EURO

16:21 Thứ năm 22/07/2021

TinTheThao.com.vnNhững hành động của truyền thông và khán giả Anh tiếp tục khiến nhiều người Ý phải lên tiếng chế nhạo.

Sau khi đội tuyển Ý đánh bại Anh để lên ngôi vô địch EURO 2020, trung vệ Leonard Bonucci thừa nhận cụm từ "Football's Coming Home" được người Anh nhắc đi nhắc lại đã truyền cảm hứng cho Azzurri để họ cố gắng không được thua ở trận chung kết.

Nhiều ngày sau khi giải vô địch châu Âu kết thúc, một khán giả của xứ sở sương mù vẫn không phục, lên mạng xã hội tạo ra một bản kiến nghị đề xuất đá lại trận chung kết. Huyền thoại của Juventus, Claudio Marchisio - người đã giúp Ý loại Anh trên chấm luân lưu tại EURO 2012 - đã ủng hộ ý tưởng này, tuy nhiên không phải để đòi công bằng cho Tam sư.

Tuyển Ý mừng công hoành tráng sau chức vô địch EURO 2020 - Bóng Đá

 Đội tuyển Ý ăn mừng với người hâm mộ trên đường phố.

Trên trang Twitter cá nhân, cựu tuyển thủ Ý cho biết anh sẽ rất vui khi xem một trận tái đấu, để thấy đất nước của mình thắng thêm 1.000 lần nữa: "Xin lỗi nhưng cần ký vào đâu để trận chung kết Ý-Anh được đá lại? Chúng ta sẽ giành chiến thắng 1.000 lần nữa."

Với việc bóng đá hướng đến Rome thay vì "home" như cách người Anh nói, Marchisio chắc chắn sẽ càng gây phẫn nộ hơn nữa. Dù vậy người Ý vẫn đang ngất ngây với vinh quang sau 15 năm. Đây là lần thứ hai họ vô địch EURO, lần đầu giành danh hiệu kể từ năm 2006.

Roberto Mancini ăn mừng chức vô địch EURO:

 
Thanh Vũ | 15:23 22/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục