Huy Hùng trần tình về quả phạt đền của tuyển Việt Nam

13:31 Thứ hai 08/12/2014

Tiền vệ đội tuyển Việt Nam chia sẻ về tình huống gây tranh cãi trong trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014.

Tình huống trọng tài thổi phạt đền Việt Nam ở phút 13. Các cầu thủ Việt Nam phản ứng gay gắt nhưng không thay đổi quyết định của trọng tài người Trung Quốc. Ảnh: Lâm Thỏa.

Phút 13, trọng tài Ma Ning bất ngờ thổi phạt đền khi cho rằng cầu thủ Việt Nam cố tình dùng tay cản bóng trong cấm địa. Từ tình huống này Safiq Rahim ghi bàn mở tỷ số cho Malaysia.

“Tôi xác nhận bóng đã chạm tay trong vòng cấm từ cú sút của đối thủ. Nhưng đó là cú sút rất nhanh, mạnh và ngay từ đầu tôi đã khép tay vào sát người để bảo vệ các bộ phận của cơ thể. Tôi không cố tình dùng tay cản phá pha bóng đó. Bởi thế, tôi không cảm thấy thỏa đáng với tình huống cắt còi thổi phạt đền của trọng tài”, tiền vệ Huy Hùng tâm sự trước khi lên đường trở về Việt Nam chiều 8/12.

Bên cạnh tình huống kể trên, Huy Hùng - một trong số ít cầu thủ được đá chính và trọn vẹn từ đầu giải AFF Cup năm nay - còn cho rằng trọng tài người Trung Quốc đã có những pha xử lý gây bức xúc cho cầu thủ Việt Nam. Trong đó điển hình là vụ thủ quân Safig Rahim xông tới dùng hai tay đấm liên tiếp vào cổ của trung vệ Tiến Thành phút 70, nhưng trọng tài chỉ phạt thẻ vàng. “Đó là tình huống ác ý, thậm chí trọng tài đã cắt còi nhưng cầu thủ đối phương vẫn lao tới dùng hai tay đấm tới tấp cầu thủ Việt Nam. Hành động như thế lẽ ra phải thẻ đỏ chứ thẻ vàng thì quá là nương tay”, tiền vệ số 29 của đội tuyển Việt Nam bức xúc.

Vượt qua mọi sức ép ở cả trong lẫn ngoài sân, các cầu thủ Việt Nam đã ngược dòng ấn tượng giành chiến thắng 2-1 và có lợi thế vô cùng lớn trước trận lượt về ngày 11/12 tại sân Mỹ Đình. “Cũng may đội đã giành chiến thắng, không thì sẽ gây nhiều tranh cãi. Trở về sân nhà, chúng tôi quyết thi đấu một trận thật hay, đẹp mắt và đàng hoàng để đáp lại sự dõi theo và cổ vũ của đông đảo người hâm mộ", tiền vệ sinh năm 1992 nói.

Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục