Hướng tới mùa giải 2014: Ai làm Trưởng Ban Trọng tài?

13:44 Thứ bảy 23/11/2013

Trong khi chiếc ghế Trưởng BTC giải V-League và hạng Nhất gần như chắc chắn thuộc về các ông Phạm Ngọc Viễn và Phạm Phú Hòa thì danh tính Trưởng Ban Trọng tài vẫn nằm trong vòng bí mật.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Mùa giải vừa qua, trọng tài là vấn đề gây không ít bức xúc cho dư luận cũng như các đội bóng tham dự giải. Thế nên, khi nghi án nhận tiền bồi dưỡng của tổ trọng tài gồm Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và Kiều Việt Hùng nổ ra, Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ ngay lập tức ký quyết định đình chỉ nhiệm vụ đối với Trưởng ban Dương Vũ Lâm và Phó ban Đoàn Phú Tấn để phục vụ công tác điều tra.

Cựu Còi vàng Dương Văn Hiền

“Giới trọng tài hiện rất sợ ông Lâm và ông Tấn. Chúng tôi chỉnh đốn lại Ban Trọng tài cũng là để giúp các trọng tài có môi trường làm việc lành mạnh, không lệ thuộc vào dây nọ, phe kia. Ban Trọng tài đã giấu nhẹm thông tin, cố tình chỉ xử nội bộ với nhau mà không báo cáo lên lãnh đạo VFF là điều không thể chấp nhận được”, ông Hỷ giải thích cho quyết định của mình.
Không chỉ ở mùa giải vừa qua, mà dưới dự điều hành của “cây đa cây đề”, Ban Trọng tài thường xuyên có vấn đề. Khi ông Nguyễn Văn Mùi (hồi đó Ban trọng tài được gọi là Hội đồng Trọng tài) “cầm trịch”, trọng tài trở thành nỗi nhức nhối của làng cầu nội, nổi cộm nhất là vụ 2 trọng tài hợp sức giúp V.Hải Phòng trụ hạng hồi năm 2011. Đến thời ông Dương Vũ Lâm, tình hình cũng không khá hơn. Ông Lâm không có “dây” mà điều hành ban dựa trên năng lực của từng người. Nhưng cũng vì chủ trương không đi “dây” nên ông Lâm đụng đến lợi ích của không ít người, khiến cho Ban Trọng tài chẳng bao giờ êm cả.

Thế nên, ai là Trưởng Ban Trọng tài mùa tới đang là câu hỏi được không ít người quan tâm. Nếu dựa vào lời “phán” của PCT VFF Lê Hùng Dũng “những cây đa cây đề trong giới nên nghỉ hết, để cho lớp trẻ làm” thì những ông Mùi, ông Tấn… coi như hết cửa. Hiện tại, người tạm điều hành Ban Trọng tài là ông Nguyễn Tấn Hiền. Ông Hiền còn khá trẻ nhưng lại thiếu những phẩm chất cần thiết để giữ ghế Trưởng ban nên coi như bị xóa tên. Theo một số nguồn tin, cựu Còi vàng Dương Văn Hiền đang nổi lên như là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế lèo lái Ban Trọng tài ở nhiệm kỳ khóa 7 tới.

Song Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục