Hôm nay Tiến Minh gặp huyền thoại Lin Dan ở trận chiến sinh tử

09:05 Chủ nhật 14/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Một Lin Dan từng hai lần giành HCV Olympic sẽ là thách thức mà Tiến Minh bắt buộc phải vượt qua nếu muốn giành vé đi tiếp.

Tiến Minh chưa từng thắng Lin Dan trong quá khứ. Ảnh: Internet.

Tiến Minh là VĐV Việt Nam duy nhất tranh tài trong ngày thi đấu thứ chín tại Olympic. Dự kiến tay vợt số một Việt Nam sẽ ra sân vào khoảng 19h45 (giờ VN) và đối thủ của anh không ai khác ngoài huyền thoại Olympic Lin Dan.

Với việc đều có hai trận thắng trước đó, cuộc đối đầu Tiến Minh - Lin Dan lần này được xem là trận chung kết của bảng E. Người chiến thắng sẽ có ngôi đầu, đồng nghĩa với việc đoạt tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Lin Dan vượt trội Tiến Minh về đẳng cấp và điều đó được thể hiện rõ ràng qua lịch sử đối đầu. 6 lần gặp trước đây phần thắng đều nghiêng về tay vợt người Trung Quốc.

Ở lần gặp nhau gần đây nhất tại giải VĐCÁ 2016 Lin Dan đánh bại Tiến Minh với tỷ số 21-13, 21-11. Bản thân Tiến Minh từng thừa nhận Lin Dan là một trong những đối thủ mà anh nể nhất trong sự nghiệp.

"Trong thể thao không có chuyện sợ sệt, nhưng có những đối thủ mà khi ra sân tôi biết mình không thể thắng, một trong số đó là Lin Dan," Tiến Minh nói.

Tuy nhiên ở lần gặp nhau này Tiến Minh hoàn toàn có quyền để mơ về chiến tích. Trong năm nay Lin Dan không có phong độ cao và liên tiếp thất bại ở giải VĐCÁ cùng các sân chơi thuộc hệ thống Super Series. Lin Dan là mẫu tay vợt thuộc trường phái ngẫu hứng, phong độ cũng không phải luôn ổn định như Lee Chong Wei. Hãy chờ một phép màu từ Tiến Minh.

Nam Anh | 09:05 14/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục