Học theo Barcelona có thể khiến Bayern Munich trả giá đắt

18:51 Chủ nhật 03/03/2024

TinTheThao.com.vnViệc thông báo chia tay huấn luyện viên Thomas Tuchel vào cuối mùa có thể khiến mọi thứ tồi tệ hơn ở Allianz Arena.

Tháng 3/2023, những người đứng đầu ở Bayern Munich đã đưa ra một quyết định “đi vào lòng đất”, khi vội vàng sa thải huấn luyện viên Julian Nagelsmann chỉ sau vài trận đấu trồi sụt về mặt phong độ, vội vàng bổ nhiệm Thomas Tuchel, người vừa “bay ghế” tại Chelsea trước đó chưa lâu.

 - Bóng Đá

Việc thông báo chia tay Thomas Tuchel sớm có thể khiến Bayern Munich trả giá.

 Sau những gì mà vị chiến lược gia người Đức giành được với Borussia Dortmund, Paris Saint-Germain và Chelsea, nhiều cổ động viên tin rằng đây sẽ là một “cuộc tình trong mơ” dành cho “Hùm xám xứ Bavaria”. Nhưng rồi đến sau cùng, nó lại mang đến tận cùng của sự thất vọng.

Kể từ đầu mùa giải năm nay, người ta có thể dễ dàng nhận thấy Bayer Leverkusen xuất sắc ra sao, nhưng phong độ đáng báo động của Bayern Munich mới chính là lý do khiến họ bị đối thủ bỏ lại trên bảng xếp hạng. Nói cách khác, vấn đề luôn nằm ở Harry Kane và các đồng đội.

Một tháng qua có lẽ là khoảng thời gian tồi tệ với người hâm mộ đội chủ sân Allianz Arena. Nội bộ lục đục, thành tích trên sân cỏ đáng quên… Để kết thúc tất cả, giống như Barcelona, Bayern Munich quyết định thông báo nói lời chia tay với Thomas Tuchel vào cuối mùa, nhưng dường như điều này lại đang phản tác dụng.

Sau trận hòa với Freiburg ở vòng 24 Bundesliga, vị chiến lược gia người Đức bước vào phòng họp báo với thái độ bất mãn, ông nêu ra lý do khiến đội nhà mất điểm đáng tiếc, chỉ trích thậm tệ các học trò bởi sự thiếu kỷ luật, lối chơi rời rạc trong suốt 90 phút… Nhưng để làm gì?

Khi các cầu thủ đã biết rõ rằng hết mùa giải Thomas Tuchel sẽ rời đi, cơ hội để cạnh tranh tại Bundesliga không còn nhiều, một vài người cảm thấy bất mãn với cách ông quản lý phòng thay đồ, thì chẳng có lý do gì để họ cố gắng thêm nữa. Tốt nhất nên chờ cái tên tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng.

Nhiều nguồn tin khẳng định rằng, phòng thay đồ của Bayern Munich đã bị chia rẽ vì Thomas Tuchel. Harry Kane, người chuyển đến Đức bằng một hợp đồng kỷ lục vào mùa hè, ủng hộ nhà cầm quân 50 tuổi, nhưng mình anh không đủ để cứu vãn tình hình và việc ông phải ra đi là điều tất yếu.

 - Bóng Đá

Các cầu thủ Bayern Munich không còn động lực chiến đấu.

“Hùm xám xứ Bavaria” vẫn còn cơ hội tại đấu trường Champions League, bất chấp việc bị dẫn 0-1 ở lượt đi vòng 16 đội. Nhưng vấn đề là, ngay cả khi đánh bại Lazio để đi tiếp, nếu đá như thế này thật khó cạnh tranh với những ông lớn khác như Real Madrid, Manchester City hay thậm chí cả Inter Milan.

Người hâm mộ đội bóng nước Đức hẳn muốn mùa giải kết thúc thật nhanh để hướng đến tương lai, bởi họ hiểu rằng, đến bản thân các cầu thủ cũng chẳng thiết tha với những mục tiêu còn lại. Vì vậy, thật khó để mơ đến việc giành những danh hiệu.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:53 03/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục