Hoàng Vĩnh Nguyên: Từ không chỗ đứng tại HAGL đến giấc mơ chơi bóng ở Cadiz

05:44 Thứ năm 28/09/2023 | 1

TinTheThao.com.vnViệc được thử sức tại môi trường bóng đá hàng đầu thế giới như Cadiz thật sự là một giấc mơ với ngôi sao trẻ Hoàng Vĩnh Nguyên.

Những ngày qua, chuyến phiêu lưu của ngôi sao trẻ Hoàng Vĩnh Nguyên đến CLB Cadiz tại Tây Ban Nha đang thu hút sự chú ý lớn của NHM. Với cầu thủ sinh năm 2002, việc được tiếp cận với môi trường bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu châu Âu thật sự đã trở thành giấc mơ có thật với tiền vệ này. Đây hứa hẹn sẽ là bước tiến lớn giúp anh trưởng thành hơn trong thời gian tới.

Để đạt được những gì như hiện tại, Vĩnh Nguyên đã trải qua một hành trình không hề dễ dàng. Trưởng thành từ lò đào tạo khóa 4 của Học viện HAGL JMG, cầu thủ sinh năm 2002 được đánh giá cao về tư duy chiến thuật cùng với đó là những đường chuyền dài với biệt danh là "Lương Xuân Trường đệ nhị". Thi đấu ở hầu hết các lứa trẻ của đội bóng Phố Núi và Học viện Nutifood, dấu ấn lớn nhất của tiền vệ gốc Hà Tĩnh là giành ngôi vô địch giải U21 quốc gia 2021. 

Hoàng Vĩnh Nguyên: Từ không chỗ đứng tại HAGL đến giấc mơ chơi bóng ở Cadiz - Bóng Đá

Hoàng Vĩnh Nguyên đang trải qua hành trình đáng nhớ tại Cadiz.

Xuất sắc là vậy nhưng vóc người nhỏ và khả năng tranh chấp kém khiến Vĩnh Nguyên không được đánh giá cao so với các đàn anh tại HAGL. Để rồi, số phận đã đẩy anh đến với Long An thi đấu tại giải Hạng Nhất ở mùa giải 2022. Dẫu vậy, chính mảnh đất miền Tây Nam Bộ đã giúp anh tỏa sáng trước khi lên chơi tại V-League 2023 cùng CLB TP.HCM. Không có chỗ đứng tại Phố Núi nhưng chàng trai gốc Hà Tĩnh vẫn biết cách vươn mình để ngày càng tiến bộ.

Sự nỗ lực của Hoàng Vĩnh Nguyên đã được đền đáp xứng đáng khi anh lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch tại CLB đang chơi bóng tại Tây Ban Nha là Cadiz. Để rồi, cầu thủ sinh năm 2002 là cái tên được chọn cho chuyến tu nghiệp tại xứ sở đấu bò. Đại diện tại La liga cũng đã dành hẳn 1 phần giới thiệu trên trang chủ đội bóng cho tiền vệ đến từ Việt Nam.

Tại Cadiz FC, Hoàng Vĩnh Nguyên sẽ được trải nghiệm tất cả những gì chuyên nghiệp nhất dành cho một cầu thủ bóng đá đang thi đấu tại La liga. Cầu thủ thuộc biên chế TP.HCM sẽ được đánh giá, huấn luyện và được hỗ trợ bởi các thành viên của Cadiz, bao gồm huấn luyện viên chuyên môn, chuyên gia phụ trách dinh dưỡng, bác sĩ tâm lý, chuyên viên vật lý trị liệu và cả phân tích hiệu suất trong thi đấu. Rõ ràng, đây sẽ là một hành trình thú vị cho nhân tố 21 tuổi.

Hoàng Vĩnh Nguyên: Từ không chỗ đứng tại HAGL đến giấc mơ chơi bóng ở Cadiz - Bóng Đá

Được trải nghiệm tại Cadiz là sự ghi nhận cho nỗ lực không ngừng của Hoàng Vĩnh Nguyên.

Vĩnh Nguyên cũng đã có những buổi tập đầu tiên cùng đội B của Cadiz và nhận được những lời đánh giá tích cực. Đại diện của CLB tại Tây Ban Nha cho hay: "Trong hai buổi tập, anh ấy đã thể hiện được đẳng cấp và kỹ thuật của mình, bất chấp sự khác biệt về hình thể. Đó là tín hiệu tốt”. Những nhận xét trên sẽ là động lực để nhân tố sinh năm 2002 tiếp tục nỗ lực để chứng tỏ bản thân mình trong thời gian tới.

Từ không có chỗ đứng tại HAGL, giờ đây Hoàng Vĩnh Nguyên đang thật sự vụt sáng để sống với giấc mơ tận hưởng cảm giác chơi bóng tại CLB hàng đầu châu Âu như Cadiz - điều mà không phải cầu thủ nào tại Việt Nam cũng làm được. Chưa biết kết quả của chuyến đi này sẽ như thế nào, bởi khả năng anh được giữ lại là rất nhỏ, nhưng chí ít, đây thật sự là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của cựu cầu thủ Long An. Vĩnh Nguyên hứa hẹn sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 05:14 28/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục