Hoàng tử Anh ‘nhân nhượng’ việc tẩy chay Euro 2012 tại Ukraine

19:34 Chủ nhật 10/06/2012

Mặc dù luôn ủng hộ hết mình ĐTQG, nhưng 2 vị hoàng tử và chính phủ Anh đã tuyên bố sẽ không tham dự Euro vì lí do chính trị. Tuy nhiên, quyết định này sẽ được cân nhắc ‘nhân nhượng’ nếu HLV Hodgson và các học trò lọt vào vòng tứ kết.

Kế hoạch dành cho thể thao mùa hè này của Hoàng tử William rất có thể sẽ bao gồm một chuyến đi tới Ukraine để theo dõi Euro 2012, mặc dù chính phủ Anh đã từ chối cử đại diện tới những trận đấu tại quốc gia Đông Âu này nhằm phản đối việc giam giữ nữ chính trị gia đảng đối lập, cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko.

Hoàng tử William vẫn có thể sẽ tham dự Euro nếu đội tuyển Anh lọt vào vòng tứ kết

Trước đó 1 hôm, người phát ngôn của điện St James cho biết, Hoàng tử William, với tư cách Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh, đã nhất trí với chính phủ về việc không tham dự bất kỳ một trận vòng bảng nào của đội tuyển Anh, bởi tất cả những trận đấu này đều diễn ra ở Ukraine.

Không chỉ riêng nước Anh, mà các nước châu Âu khác trong đó có Pháp, Đức, chủ tịch Ủy ban châu Âu và Ủy viên hội đồng EU cũng đều lên tiếng rằng các chính trị gia cấp cao sẽ ‘tẩy chay’ các trận đấu tại Ukraine cho đến khi nào vấn đề nhân quyền và an ninh tại đây được cải thiện.

Trước đó, điện St James đã tuyên bố cả hoàng tử William và Harry cùng các bộ trưởng sẽ không tham dự bất cứ trận đấu nào tại Ukraine

Tuy nhiên, nếu ‘Tam Sư’ lọt được vào vòng đấu loại trực tiếp, chính phủ và thành viên hoàng gia có thể sẽ thay đổi lập trường của mình. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có một chuyến đi tới Ukraine để cổ vũ cho đội tuyển tại vòng tứ kết, hoặc thậm chí xa hơn nữa là ‘trận chung kết trong mơ’ tại Kiev nếu ‘thần may mắn’ mỉm cười với HLV Hodgson và các học trò.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Anh nói rằng: ‘Sẽ không có bộ trưởng và quan chức nào tham dự các trận đấu vòng bảng tại Euro 2012. Chúng tôi có thể sẽ tham dự giai đoạn sau của giải đấu sau khi xem xét lịch trình bận rộn của các vị lãnh đạo trước thềm Olympic và mối quan tâm về các quy định pháp luật tại Ukraine’.

Các cầu thủ Anh đang ra sức chuẩn bị cho trận ‘đại chiến’ căng thẳng trước đội tuyển Pháp vào ngày 11/6

Theo những nguồn tin nội bộ cho biết, nhiều khả năng Hoàng tử sẽ có mặt trong trận bán kết thứ 2 tại Warsaw hôm 28/6. Hoàng tử sẽ lên đường sau khi tham khảo ý kiến từ chính phủ, và theo lời mời của Liên đoàn bóng đá Anh.

Sau khi Euro kết thúc, Hoàng tử William và Công nương Kate sẽ vô cùng bận rộn chuẩn bị cho Olympic 2012 với tư cách đại sứ đội tuyển Olympic Anh, và dự kiến xuất hiện tại nhiều sự kiện trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội tại London.

Thúy Hạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục