Hoàng Anh Gia Lai lại "bại binh phục hận"

07:27 Thứ ba 10/07/2012

Kết thúc 20 vòng đấu V-League,HA.GL có vị trí khả quan trong BXH. Nếu hạ màn nằm trong top 5, coi như đạt yêu cầu và HA.GL, cựu vương vẫn giữ được bộ “da” để chờ đợi phất cờ trở lại những mùa sau.

Với 27 điểm trong tay, đội chủ sân Pleiku chỉ cách tốp 4 đúng 1 điểm. Có lẽ việc tranh ngôi vương là quá tầm, nên ''Gỗ'' chỉ còn nghĩ đến chuyện có huy chương vào cuối mùa. Nếu đạt được kết quả đó, quá ổn cho HA.GL đang trong quá trình chuyển giao giữa cãi cũ và cái mới. Thậm chí HA.GL đang chịu khó khăn chung trong thời buổi suy thoái kinh tế và lạm phát phi mã..

Có một kết quả khá ưng ý, HA.GL bước vào giai đoạn nghỉ tránh EURO 2012 với sự thoải mái và tự tin vào con đường trước mắt. Nếu chơi tốt 6 lượt trận cuối, đội bóng phố núi có cơ hội lọt nhóm huy chương. Một kết quả đảm bảo ông Choi tại vị ở HA.GL vào mùa sau, khi chí ít HLV xứ Hàn chứng minh quan điểm chọn người bầu Đức không sai.

Qua gần một tháng tập luyện ở đại bản doanh, các cầu thủ ''Gỗ'' có nền thể lực khá đảm bảo. Điều vui nhất với đội bóng phố núi chính là việc bộ ba “thương binh” Evaldo, Đức Dương, Thái Học sau thời gian chấn thương đã trở lại tập luyện với các đồng đội. Nhất là sự trở lại kịp thời Evaldo mang theo niềm tin và hy vọng của HA.GL ở chặng nước rút. Buổi chạy đà của HA.GL đạt tín hiệu tích cực, khi họ đại thắng ''thiếu gia'' hạng Nhất, QNK.Quảng Nam ở trận giao hữu gần đây với tỷ số 6-2, một chiến thắng đậm đà tao thêm hưng phấn cho thầy trò ông Choi Yoom Gyum trước trận gặp K.KG.

HLV Choi Yoom Gyum (ngoài cùng, bên phải) duy trì một lối chơi ổn định cho HA.GL. Ảnh: V.S.I

3 đối thủ tiếp theo của HA.GL sắp tới ở V-League cũng mang lại niềm tin căn cứ vào đối đầu trong quá khứ cũng như kết quả lượt đi. Ngoài trận hòa người hàng xóm K.KH, HA.GL kiếm trọn vẹn 6 điểm trước K.KG và V.NB. TĐCS.ĐT cũng không phải khó đả bại, nhất là HA.GL được thi đấu trên sân nhà. Thách thức lớn nhất của “Gỗ” là cuộc chạm trán với HN.T&T (vòng 25 trên sân Hàng Đẫy) và B.BD tại vòng cuối giải ở sân nhà. Nếu có kết quả khả quan trong 2 trận quyết định này, HA.GL có thể xoa tay đã làm nên mùa giải thành công dưới tay ông thầy mới.

Trong 8 năm vừa qua, đây là mùa giải HA.GL có được màn thể hiện ổn định, đáng hy vọng nhất. Nếu HLV Choi và học trò có vị trí khả quan trong tốp 3, bầu Đức vẫn có thể nụ cười nụ vì ít ra đã gây dựng được ngọn lửa niềm tin.

Với HA.GL và bầu Đức, trong thời điểm chờ 2 lứa tài năng trưởng thành để thi thố với đời, họ chỉ cần giữ được cái “chất”, tâm thế của một cựu vương cũng là thành quả đáng ghi nhận.

Hữu Quý | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục