HLV Tuchel giải thích lý do Pulisic đá vị trí hậu vệ cánh

07:53 Thứ hai 02/08/2021

TinTheThao.com.vnTiền vệ Christian Pulisic bất ngờ được HLV Thomas Tuchel bố trí đá ở vai trò hậu vệ cánh dâng cao trong trận gặp Arsenal.

Chelsea vừa có trận đấu giao hữu quan trọng gặp Arsenal. HLV Thomas Tuchel coi đây là dịp để rà soát lại lực lượng, cũng như thử nghiệm những ý tưởng chiến thuật mới mẻ. Và Christian Pulisic là một ví dụ.

Tiền vệ người Mỹ bất ngờ được sử dụng trong vai trò hậu vệ cánh dâng cao. Mùa trước, Cesar Azpilicueta và Reece James thay phiên nhau án ngữ hành lang phải, cánh đối diện thuộc về bộ đôi Marcos Alonso và Ben Chilwell.

Thomas Tuchel explains Christian Pulisic’s wing-back role in Chelsea’s win against Arsenal - Bóng Đá

 Tiền vệ người Mỹ đá trái vị trí sở trường.

Sau trận, HLV Tuchel cho hay: "Pulisic từng chơi ở vị trí đó khi tôi dẫn dắt Dortmund. Và chúng tôi đã thi đấu nhiều lần như vậy với trường hợp của Callum Hudson Odoi. Hôm nay Alonso không thể thi đấu nên chúng tôi xếp Callum bên cánh trái.

Chúng tôi có Azpilicueta và James ở cánh đối diện. Tuy nhiên Azpilicueta chỉ mới bắt đầu tập luyện cách đây hai ngày và James thậm chí còn chưa bắt đầu.

Vì vậy, chúng tôi cần các giải pháp khi sắp tới là trận tranh Siêu cúp châu Âu gặp Villarreal và trận đấu khai màn Premier League vào ngày 14/8. Không còn nhiều thời gian và đây là lúc thích hợp để thử nghiệm."

Trận này, Chelsea đánh bại Chelsea 2-1 nhờ các pha lập công của Tammy Abraham và Kai Havertz. Bên kia chiến tuyến, Granit Xhaka là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Arsenal.

Lối đá của Chelsea

 
Tiểu Lam | 06:55 02/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục