HLV Thái Lan tiếc vì Chanathip đá hỏng phạt đền trước Việt Nam

23:10 Thứ năm 23/12/2021

HLV Alexandre Polking cùng học trò có chiến thắng 2-0 trước đoàn quân của ông Park Hang-seo ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 diễn ra tối 23/12 ở Singapore.

Bảng họp báo hiện tên HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam trước. Nhưng sau đó, ban tổ chức địa phương thay tên ông Alexandre Polking lên. Thuyền trưởng tuyển Thái Lan sẽ là người họp báo trước.

Chia sẻ sau chiến thắng, ông Polking nói: "Tôi nghĩ đây là bước đầu tiên quan trọng của bán kết. Chúng tôi đã thay đổi một chút trong hiệp hai sau khi có hai bàn. Đáng tiếc là chúng tôi không thành công trong quả penalty. Nếu không, đó là chiến thắng hoàn hảo".

"Tuy nhiên, chiến thắng này vẫn chưa đủ. Hiệp hai, chúng tôi phải thay đổi, chơi chậm lại, tranh chấp nhiều hơn và chơi ít chạm để đề phòng khả năng phản công của Việt Nam. Chúng tôi còn 2 ngày để chuẩn bị và sửa chữa để những sai lầm không lặp lại", chiến lược gia người Brazil nói.

 - Bóng Đá

Quang Hải chơi tốt nhưng một mình anh không cứu được cả tuyển Việt Nam.

Thắng lợi 2-0 tạo lợi thế lớn cho Thái Lan trước trận lượt về. Bên kia chiến tuyến, tuyển Việt Nam phải ghi tối thiểu 2 bàn đồng thời nỗ lực ngăn chặn sức tấn công của đối thủ.

Ông Polking tiếp tục: "Chúng tôi biết rằng mình còn một trận nữa. Trận đấu đó cũng như trận này. Chúng tôi có lợi thế là dẫn trước 2 bàn. Tôi thích cái cách Thái Lan chơi trong hiệp một. Tôi nghĩ Thái Lan có cơ hội với thế trận đó. Hướng đến trận đấu tới, tôi sẽ tìm phương án nhưng không thể nói trong lúc này".

Điểm nhấn trong đội hình xuất phát tuyển Việt Nam ở trận này là bộ đôi Văn Toàn, Công Phượng đá chính. Tuy nhiên, cả hai gây thất vọng. Họ đều bị thay ra, nhường chỗ cho cặp tiền đạo có phong cách khác biệt Tiến Linh - Đức Chinh.

"Tôi không ngạc nhiên lắm khi thấy Việt Nam chơi với hai tiền đạo. Tôi biết số 9 Văn Toàn, tôi đã gặp cậu ấy ở V.League. Văn Toàn rất nhanh nhẹn, tôi biết Việt Nam sẽ nhắm đến cậu ấy cho các pha phản công trong hiệp một khi chúng tôi dâng cao đội hình", người từng dẫn dắt CLB TP.HCM nói.

 - Bóng Đá

Thái Lan của ông Polking không gặp nhiều khó khăn trước tuyển Việt Nam.

Giới mộ điệu đang dành nhiều lời khen cho HLV Polking sau khi chấm dứt mạch trận bất bại của Việt Nam. Nhưng đó không phải điều mà chiến lược gia người Brazil quan tâm.

Ông bảo: "HLV Park đang làm việc của ông ấy. Tôi không hiểu sao việc phải bận tâm chuyện phá vỡ mạch trận của họ. Điều đó không nằm trong đầu chúng tôi. Thái Lan có thể đánh bại Việt Nam và tôi đã chứng minh được vào ngày hôm nay. Nhưng như tôi đã nói, còn 90 phút nữa, Thái Lan phải tập trung. Các cầu thủ cần sự tự tin và phát triển nó lên trong tập luyện và thi đấu".

Ông Polking tiết lộ sẽ phân tích lại trận đấu để xem còn điều gì chưa hài lòng. Ông chưa thể nói về chiến lược sắp tới ở trận lượt về dù đã dẫn trước 2 bàn. "Giờ là lúc cầu thủ phải nghĩ ngơi.", ông nhấn mạnh.

Trước Việt Nam, tiền vệ Chanathip Songkrasin tỏa sáng với cú đúp, giúp Thái Lan thắng 2-0. Tuyển Việt Nam sẽ đá bán kết lượt về vào tối 26/12 để hy vọng thay đổi kết quả.

Quang Thịnh - Zing.vn | 21:24 23/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục