HLV Phan Thanh Hùng: Việt Nam sẽ thắng Myanmar

08:38 Thứ sáu 23/11/2012

Trả lời phỏng vấn, HLV trưởng đội tuyển bóng đá VN Phan Thanh Hùng tỏ ra tự tin toàn đội sẽ chơi tốt trước Myanmar trong trận ra quân chiều mai.

Sau nhiều năm tuyển VN được dẫn dắt bởi HLV ngoại, là HLV nội đầu tiên đưa quân đến một giải đấu lớn, ông có lo ngại điều gì không?

Tôi có thuận lợi vì từng được làm trợ lý cho các HLV ngoại nên học hỏi được rất nhiều. Là HLV nội hay ngoại khi nắm đội tuyển quốc gia đều làm những công việc giống nhau nhằm giúp đội tuyển có thành tích tốt nhất ở một giải đấu lớn. Thời gian vừa qua chúng tôi đã làm hết sức mình và hài lòng về quá trình chuẩn bị. Tôi có thể tự hào nói rằng đến thời điểm này mọi thứ đều đã sẵn sàng và chúng tôi chỉ còn chờ đến giờ khai cuộc.

Gặp đối thủ mà U.23 VN từng thua 1-4 ở SEA Games 2011, liệu các cầu thủ VN có bị khớp?

Ở trận tranh hạng ba SEA Games 26, U.23 VN đã thua đậm vì sai lầm chiến thuật và tư tưởng có phần “buông súng”. Nếu như đá lại tôi nghĩ kết quả có thể sẽ khác. Nói vậy không có nghĩa tôi đánh giá thấp các cầu thủ trẻ Myanmar. Mỗi đội tuyển có một giai đoạn lịch sử khác nhau, thời gian đã là một năm nên điều này không hề ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ. Tôi tin các cầu thủ chúng tôi sẽ tự tin trước Myanmar

Các cầu thủ VN tự tin trước trận gặp Myanmar - Ảnh: Khả Hòa

Chắc hẳn ông đã theo dõi kỹ Myanmar, ông nhận xét gì về họ?

Được sự dẫn dắt bởi HLV Hàn Quốc Park Sung-hwa chắc chắn Myanmar có nền tảng thể lực rất tốt và đây chính là vũ khí lợi hại của họ. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu của họ còn ít, hai thủ môn Myanmar cũng hạn chế về chiều cao nên chúng tôi sẽ tìm cách khai thác. Tôi nghĩ Myanmar sẽ đá áp sát và tranh cướp bóng quyết liệt. Do vậy các tuyển thủ VN cần phải tập trung tốt, không được phép chủ quan mà cần tạo nhiều cơ hội để sớm có bàn thắng. Làm được vậy tôi tin chúng ta sẽ có kết quả tốt.

Không đăng ký thủ môn Thanh Bình

Trong cuộc họp kỹ thuật vào hôm nay, BHL đội tuyển VN sẽ phải đăng ký danh sách chính thức 20 cầu thủ thi đấu trận đầu tiên gặp Myanmar. HLV Phan Thanh Hùng cho biết trước mắt chỉ công bố trường hợp thủ môn Thanh Bình sẽ không được đăng ký vì kinh nghiệm thi đấu quốc tế chưa nhiều bằng Dương Hồng Sơn và Bùi Tấn Trường. Còn 2 cái tên khác bị gạch, ông Hùng cho biết sẽ giữ kín và chỉ công bố sát giờ thi đấu.

Nghĩa là ông tin VN sẽ thắng Myanmar?

Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng ở trận đầu tiên để giành ưu thế cho mình. Các cầu thủ của chúng tôi cũng hiểu rất rõ đối thủ của mình nên sẽ biết cách tạo nên thế trận thuận lợi, áp đặt để khai thác sai lầm của đối thủ. Tôi tin các cầu thủ VN tốt sẽ biết cách để giành chiến thắng.

Ông còn điều gì muốn chia sẻ với toàn đội cũng như người hâm mộ?

Tôi luôn căn dặn các cầu thủ phải tự tin, đoàn kết, hỗ trợ nhau trên sân bóng và phải hết sức chủ động dù trước bất cứ đối thủ hay sức ép nào. Chỉ có vậy mới có thể giúp các cầu thủ thể hiện hết khả năng của mình. Đặc biệt phải tránh tối đa những pha phạm lỗi không cần thiết, không để những sai sót cá nhân xảy ra, rất dễ bị đối thủ khai thác.

Còn với người hâm mộ, tôi chỉ mong họ hãy tin yêu và dành cho chúng tôi sự động viên mạnh mẽ nhất. Chúng tôi rất hạnh phúc khi mỗi bước đi của đội tuyển thời gian qua đều được người hâm mộ quan tâm đặc biệt. Đây là liều thuốc tinh thần rất tốt giúp đội tuyển thi đấu thành công. Nhất định chúng tôi sẽ nỗ lực đạt kết quả tốt nhất để xứng đáng và không phụ lòng mong đợi của mọi người.
 
Quang Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục