HLV Phan Thanh Hùng: “Đội tuyển Việt Nam chơi không tốt vì thiếu tập trung”

13:44 Thứ hai 26/11/2012

Một ngày sau trận hoà thất vọng và đáng tiếc với ĐT Myanmar trong trận ra quân, HLV trưởng ĐT Việt Nam Phan Thanh Hùng thẳng thắn thừa nhận các học trò của mình phải nhận kết quả ấy là do chưa có sự tập trung cần thiết, và đây là điều họ bắt buộc phải thay đổi trong 2 trận còn lại ở vòng bảng AFF Cup 2012.

HLV Phan Thanh Hùng giải đáp thắc mắc của giới truyền thông sau buổi tập chiều qua của ĐT Việt Nam tại Bangkok. Ảnh: V.S.I

* Thưa ông, đây là buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam sau trận hoà với ĐT Myanmar. Ông có thể chia sẻ những suy nghĩ của mình?

- Buổi tập hôm nay (tức hôm qua, 25/11/2012-PV) chỉ mang ý nghĩa hồi phục cho các cầu thủ đã đá chính ở trận gặp ĐT Myanmar. Ngày mai (tức hôm nay, 26/11/2012-PV) ĐT còn một buổi tập nữa để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Philippines. Sau trận hoà với ĐT Myanmar thì các tuyển thủ Việt Nam đều rất tiếc nuối, nhưng giờ mọi chuyện đã qua và chúng tôi đang hướng tới 2 trận đấu sắp tới. Muốn vượt qua được vòng bảng ĐT Việt Nam phải thắng ít nhất một trận, và mục tiêu trước mắt của ĐT Việt Nam là ĐT Philippines.

* ĐT Việt Nam có chịu áp lực phải thắng Philippines?

- Tôi cho rằng chúng ta đã có một trận hoà rồi nên ở trận này chúng ta phải thắng, ít nhất phải có một trận thắng mới vượt qua được vòng bảng.

* BHL ĐT Việt Nam đã theo dõi cả trận Thái Lan gặp Philippines, vậy ông có đánh giá thế nào về Thái Lan và Philippines?

- Thái Lan chơi tốt hơn so với Philippines. Philippines có ưu thế về thể hình nhưng cách chơi của họ có phần hạn chế ở khía cạnh kỹ thuật. Nhưng cho dù Thái Lan hay Philippines có ưu nhược điểm như thế nào thì mục tiêu của ĐT Việt Nam cũng là vượt qua các đối thủ để có vé tham dự vòng bán kết.

* Đã có những sai sót xảy ra trong lối chơi của ĐT Việt Nam, vậy ông có thể cho biết BHL sẽ làm những gì để hạn chế những lỗi lầm này?

- Theo bạn những lỗi về kỹ thuật thì nên khắc phục như thế nào? ĐT Việt Nam đã xác định tinh thần cho giải đấu từ rất lâu, nhưng có lẽ sự tập trung của các cầu thủ ở trận gặp ĐT Myanmar là chưa cao nên dẫn tới những sai sót và kết quả ngoài ý muốn. Trong 2 trận sắp tới ĐT Việt Nam cần phải nâng cao sự tập trung hơn nữa, bởi có tập trung thì mới làm tốt mọi việc theo ý muốn của mình.

* Bangkok những ngày này đều có nguy cơ gặp mưa, vậy BHL ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị như thế nào?

- Chúng ta đều biết nếu phải thi đấu trong điều kiện trời mưa thì sẽ không thuận lợi cho ĐT Việt Nam, bởi trời mưa sẽ làm sân trơn, bóng ướt, mặt cỏ láng nước sẽ khiến quả bóng lăn không như ý muốn, nhưng không còn cách nào khác chúng ta cần phải tìm cách khắc phục thôi, bởi không thể lấy lý do trời mưa để biện bạch cho những kết quả không như mong đợi.

* Nói vậy tức là ở trận đấu với ĐT Philippines nếu trời lại mưa thì chúng ta vẫn có thể chơi tốt?

- Đúng thế vì lúc ấy chúng tôi đã có sự chuẩn bị.

* Ông có thể cho biết lý do Công Vinh và Trọng Hoàng không được thi đấu trọn vẹn 90 phút ở trận gặp ĐT Myanmar?

- Công Vinh thi đấu không tốt nên bị thay ra để nhường chỗ cho Quang Hải đá tốt hơn, sự thay đổi này thuần tuý là về chuyên môn, còn Trọng Hoàng phải ra nghỉ sớm là do bị đau bắp.

* Sau những ca chấn thương của 2 hậu vệ cánh Văn Hoàn và Văn Phong, ông có lo lắng về vị trí hậu vệ cánh của ĐT Việt Nam?
- Chúng ta vẫn còn Văn Biển, Hồng Tiến và Đình Đồng cho những vị trí này nên tôi thấy không có gì phải lo lắng. Đình Đồng thậm chí còn đá hậu vệ phải trước cả Văn Hoàn nên hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề của các hậu vệ cánh.

* Xin cảm ơn ông

Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng xin lỗi,
đội trưởng Minh Đức nhận lỗi

Phát biểu với báo chí bên lề buổi tập của ĐT Việt Nam vào chiều qua trên sân tập ở khu liên hợp thể thao Hua Mark, trưởng đoàn ĐT Việt Nam Ngô Lê Bằng thừa nhận ĐT Việt Nam đã thi đấu không được như mong đợi của người hâm mộ, và thay mặt ĐT Việt Nam, ông Bằng lên tiếng xin lỗi người hâm mộ về kết quả thi đấu của ĐT Việt Nam ở trận ra quân, đồng thời ông Bằng cũng hứa sẽ cùng toàn đội phấn đấu hết sức ở 2 trận còn lại của vòng bảng.

Tương tự như ông Bằng, trung vệ Minh Đức cũng thẳng thắn nhận trách nhiệm cá nhân về sai sót đã dẫn tới bàn thua khiến ĐT Việt Nam đánh mất 2 điểm ở trận ra quân. Minh Đức nói: “Anh em đã rất nỗ lực và cố gắng nhưng sai sót của tôi đã khiến toàn đội mất đi 2 điểm. Thế nhưng trận đấu đã qua và bây giờ toàn đội đang tập trung cho 2 trận đấu sắp tới để hoàn tất mục tiêu giành vé vào bán kết”.

Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục