HLV Phan Thanh Hùng cảnh giác với báo chí Thái Lan

09:35 Thứ năm 22/11/2012

Cũng như buổi tập đầu tiên, buổi tập chiều qua của ĐT Việt Nam ghi nhận sự xuất hiện rất đông đảo của các phóng viên Thái Lan với đầy đủ mọi phương tiện tác nghiệp. Tuy nhiên, khác với sự thoải mái ở buổi tập chiều ngày 20/11, hôm qua HLV Phan Thanh Hùng chỉ cho phép một nhóm phóng viên truyền hình Thái Lan được quay phim khoảng 5 phút rồi phải ngừng lại. Riêng phóng viên của Siam Sports, tập đoàn truyền thông hàng đầu Thái Lan, thậm chí còn không được phép sử dụng máy quay.

Có lẽ HLV Phan Thanh Hùng đã nhận thấy việc có quá nhiều phóng viên Thái Lan ghi hình buổi tập của ĐT Việt Nam có thể sẽ khiến ĐT Việt Nam bị lộ bài vở chiến thuật trước lúc thi đấu, nên ông Hùng đã tỏ ra rất cảnh giác.

HLV Phan Thanh Hùng không muốn ĐT Việt Nam bị lộ bài trước các đối thủ. Ảnh: V.S.I

Phản ứng của ông Hùng cũng là chuyện bình thường, bởi trước đây chúng tôi từng chứng kiến cảnh HLV Rajagopal của ĐT Malaysia tuy trả lời phỏng vấn phóng viên Việt Nam bằng tiếng Anh rất sõi, nhưng lúc được các phóng viên Malaysia yêu cầu tiết lộ những biện pháp mà ĐT Malaysia sẽ sử dụng để đối phó với ĐT Việt Nam thì ông Rajagopal lại nói tiếng Malaysia để bảo đảm phóng viên nước ngoài không thể hiểu nổi.

Thế nhưng, nếu so với HLV Wilfried Schaefer của ĐT Thái Lan, HLV Phan Thanh Hùng tuy thế vẫn còn được coi là rộng rãi và dễ tính hơn rất nhiều, bởi ông Schaefer đã cấm tiệt phóng viên Thái Lan tiếp xúc với cầu thủ của mình, và bản thân ông Schaefer cũng đang từ chối mọi đề nghị phỏng vấn, cả với phóng viên Thái Lan cũng như phóng viên nước ngoài.

Không những thế, có tin cho biết dù theo quy định tất cả các đội bóng bảng A đều đóng quân tại khách sạn Golden Tulip nhưng riêng HLV Schaefer đã yêu cầu ĐT Thái Lan phải ở khách sạn khác, và nếu không được chuyển khách sạn thì phải được bố trí phòng biệt lập so với 3 đội bóng còn lại.

Có vẻ như càng gần đến ngày khai mạc AFF Cup 2012 thì sức ép dành cho các CLB càng lớn, và đấy là nguyên nhân khiến họ trở nên nhạy cảm từ những chuyện tưởng như rất nhỏ.
V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục