HLV Phạm Công Lộc (Navibank SG): Tôi hy vọng khởi sắc vào năm mới

09:05 Chủ nhật 29/01/2012

Bị loại sớm ở Cúp Quốc gia và đến nay chỉ mới có 2 điểm qua 3 vòng đấu ở Super League, Navibank SG bất ngờ bị lọt vào khu vực cuối bảng trước kỳ nghỉ tết. Điều nguy hiểm khác là lịch thi đấu của 4 vòng kế tiếp lại khá căng sẽ là thử thách lớn với đội bóng vốn có nhiều tham vọng này. Buổi tập đầu xuân hôm mùng 4 Tết dù chưa gom được 100% quân số, nhưng điều ấn tượng là không khí trên sân tập khá sôi nổi…

HLV Phạm Công Lộc. Ảnh: Nguyễn Nhân
- PV: Qua 3 trận đấu chưa có chiến thắng, theo ông có vấn đề gì ở đội bóng?

HLV PHẠM CÔNG LỘC: Sau 3 trận với điểm số như thế mà lại có đến 2 trận trên sân nhà, tôi cho là điều đáng tiếc bởi đúng ra là phải đạt được 4 điểm. Tôi nghĩ là đội kém may mắn nhiều hơn. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong những ngày tới, nhất là 2 trận trên sân khách. Tôi hy vọng các cầu thủ trong lúc khó khăn sẽ thể hiện bản lĩnh giúp đội vượt khó.

- Cầu thủ ngoại vẫn chưa đạt yêu cầu, đó có phải là trở ngại lớn? Ông có giải pháp gì không?

Thực ra thì thời gian tập luyện, kiểm tra để ký hợp đồng với cầu thủ ngoại rất ít. Trước trận đấu với Ninh Bình (vòng 3) đội gặp trục trặc khi vợ con cầu thủ Fonseca muốn sang Việt Nam, đội bóng không đáp ứng được nên cầu thủ này không tập trung trong thi đấu. Đây cũng là trường hợp khá mới và tôi không rõ trong hợp đồng có nêu vấn đề này không. Riêng tôi luôn dặn dò và động viên Fonseca cũng như các ngoại binh khác hãy cố gắng thi đấu tốt để giúp đội thành công.

- Có tin cho biết, mục tiêu của đội là vô địch, nhưng nay xem ra hơi khó? Hơn nữa, đội của ông còn tham dự thêm AFC Cup…

Ngay từ khi tiếp nhận, lãnh đạo đội bóng đã giao cho tôi mục tiêu là khắc phục những điểm yếu ở mùa trước trong tinh thần cũng như lối chơi để thu hút bà con hâm mộ bóng đá TPHCM đến sân. Cố gắng đạt thứ hạng tốt trong điều kiện có được. Còn việc dự AFC Cup theo tôi, đó không phải là gánh nặng. Các đội bóng Việt Nam tham dự đấu trường này luôn cố gắng thi đấu hết mình, càng vào sâu càng tốt chứ không đặt mục tiêu thứ hạng cao. Về phía đội bóng, chúng tôi cũng đã chuẩn bị, tính toán về mặt nhân sự để sẵn sàng thi đấu 2 mặt trận cùng thời điểm.

- Trở lại với Super League, theo ông, đội nào là ứng viên cho cuộc đua ở tốp đầu?

Nhìn chung vẫn là những gương mặt cũ như Bình Dương, Hà Nội T&T. Đà Nẵng, SLNA, CLB Hà Nội và cả Sài Gòn FC cũng có lực lượng mạnh. Navibank SG cũng nằm trong nhóm đó nhưng khởi đầu còn chệch choạc. tôi hy vọng toàn đội sẽ lấy lại thăng bằng trong những ngày tới.
Nguyễn Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục