HLV Nguyễn Minh Dũng (Becamex Bình Dương): “Kết quả ở BTV Cup là ‘bàn đạp’ cho mùa bóng mới”

14:59 Thứ năm 31/10/2013

“Thuyền trưởng” của đội bóng đất Thủ không giấu giếm ý đồ tái lặp thành tích mà một năm trước người tiền nhiệm Cho Yoo Hwan đã làm được tại sân chơi này, dù lãnh đạo đội bóng không bắt buộc phải giành Cúp bằng mọi giá. Song, với ông Dũng cũng như trong thâm tâm những người làm bóng đá ở Bình Dương, sau khi “xóa đi làm lại”, một kết quả tốt ở BTV Cup 2013 sẽ là “bàn đạp” cho họ ở mùa giải tới.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






BĐTC: Qua gần 1 tháng tập luyện và đặc biệt là sau 3 trận vừa rồi ở vòng bảng BTV Cup 2013, ông nhận xét như thế nào về những bản hợp đồng mới của B.Bình Dương?

HLV Nguyễn Minh Dũng: Hầu hết những cầu thủ về B.Bình Dương mùa này đều là những cầu thủ đã có “thương hiệu”, không những về tên tuổi, mà còn ở yếu tố chuyên môn. Bởi vậy, các anh em rất biết cách để bảo vệ tên tuổi của mình, không những lúc thi đấu trên sân mà còn bên ngoài sân cỏ. Cho đến thời điểm này, tôi không có gì phải phàn nàn về sinh hoạt, thái độ, tinh thần tập luyện và thi đấu của các em. Tóm lại, những bản hợp đồng mới của B.Bình Dương hiện tại đang hòa nhập rất tốt.

Kết quả tốt ở BTV Cup 2013 sẽ là “bàn đạp” cho họ ở mùa giải tới.

Với những con người như hiện tại, B.Bình Dương có dự tính bổ sung thêm lực lượng sau BTV Cup?

Theo kế hoạch, gần như chúng tôi sẽ đóng cửa TTCN đối với nội binh và chỉ bổ sung thêm một cầu thủ ngoại chơi ở vị trí tiền vệ hoặc trung vệ. Hiện tại lãnh đạo đội đang làm công tác này.

Lực lượng hùng hậu như thế, chắc lãnh đạo cũng đưa ra chỉ tiêu cao cho ông và học trò ở BTV Cup 2013?

Lãnh đạo không đưa ra chỉ tiêu là phải vô địch bằng mọi giá, mà cố gắng thi đấu tốt, đạt thành tích cao chừng nào thì tốt chừng đấy. Song, với riêng bản thân tôi và các học trò, nếu giành Cúp ở BTV Cup lần này thì càng tốt. Bởi với một đội bóng vừa “thay máu” như B.Bình Dương, đấy sẽ là “bàn đạp” để chúng tôi bước vào mùa giải mới tốt hơn.

Trong số các đối thủ ở bảng B BTV Cup 2013, ông thích gặp đội nào nhất?

Với những gì mà các đội bóng đã thể hiện, tôi cho rằng mỗi đội đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Nói chung gặp đội nào cũng có cái khó và cái dễ của nó. Tuy nhiên, nếu được phép, tôi thích gặp Bangu Atletico Clube hơn. Bởi dù họ có nền tảng thể hình và thể lực tốt, cùng lối chơi mạnh mẽ, nhưng tính tổ chức của đội bóng này không được tốt lắm, nên chúng tôi sẽ dễ dàng khai thác hơn.

Xin cảm ơn ông!

Nsi nghỉ 3 tuần

Thông tin từ bộ phận y tế đội bóng đất Thủ cho biết, hôm qua (30/10), sau khi tiến hành kiểm tra và chụp phim, kết quả, chân sút người Cameroon bị giãn dây chằng ở đầu gối trái. Rất may, mức độ chấn thương chỉ ở cấp độ nhẹ nên Nsi chỉ phải nghỉ 3 tuần để hồi phục. Đây là chấn thương mà cựu tiền đạo của XMXT Sài Gòn dính phải trong trận đấu với Tuyển SV Hàn Quốc, sau khi được HLV Nguyễn Minh Dũng tung vào sân chỉ vài chục phút.

Thanh Thuần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục