HLV Miura: Vị trí của Công Phượng có vấn đề

21:21 Thứ bảy 06/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau những giây phút thăng hoa trong trận gặp U23 Malaysia, Công Phượng đã có trận đấu dưới sức khi gặp U23 Lào. Chia sẻ với báo chí sau buổi tập chiều nay, HLV Toshiya Miura cho biết vị trí của Công Phượng có vấn đề.

Công Phượng và đồng đội đã có trận thắng vất vả 1-0 trước Lào. Ảnh: Quang Thắng.

Dù bàn thắng của Thanh Hiền đến từ một pha đột phá cá nhân kỹ thuật đi qua hàng loạt cầu thủ của Lào trước đó của Công Phượng, nhưng ngoài tình huống đó, Công Phượng không để lại nhiều dấu ấn.

HLV Miura giải thích về phong độ của tiền đạo đang đá cho HAGL: “Đúng là trong trận đấu vừa rồi, vị trí của Công Phượng có vấn đề, thi đấu hơi xa cặp tiền đạo, vì vậy anh không nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Điều này không đúng như yêu cầu của tôi về chiến thuật và đấu pháp. Tôi dự định đẩy Công Phượng đá cao hơn để tăng cường sức tấn công, tuy nhiên Phượng đã thi đấu không được như ý muốn do đội hình của Lào thi đấu quá thấp.”

Cũng trong buổi tập chiều nay, Minh Tùng và Thanh Bình đang chấn thương nên tập riêng với HLV thể lực Shinichi Kubo. Thanh Hiền bị đau nhẹ nhưng vẫn tập chung với các đồng đội còn chấn thương của Hữu Dũng nặng hơn nên chỉ có thể ở khách sạn, không thể ra sân cùng toàn đội. Tuy nhiên, HLV Miura không hề lo ngại mà cho rằng “chỉ có báo chí mới quan ngại”.

Thanh Hiền (phải) đang chấn thương nhẹ. Ảnh: Hà Bạch.

Khi một phóng viên đặt vấn đề rằng U23 Việt Nam gặp may vì các đối thủ cùng bảng đang sa sút, HLV Miura ngay lập tức phản ứng: “Tôi không cho rằng các đối thủ của chúng ta có phong độ không tốt, bởi vì các chuyên gia đang ở Việt Nam không thể nắm rõ thực lực của các đội khác thế nào. Chúng ta ở bên này là những người biết rõ nhất.”

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Đông Timor và 19h30 ngày mai, chỉ cần có điểm, chắc chắn thầy trò HLV Miura sẽ có mặt ở bán kết. Tuy nhiên, vấn đề khá nhiều người lo lắng U23 Việt Nam đã có 5 cầu thủ dính thẻ vàng, nếu nhận thêm thẻ có thể vắng mặt ở bán kết. HLV Miura cũng đã nghĩ đến việc “tẩy thẻ” cho học trò: “Dĩ nhiên chúng sẽ phải có tính toán về thẻ vàng cho các cầu thủ. Nhưng ngoài trận đấu ngày mai chúng ta còn một trận nữa nên hiện tại tôi chưa quyết định về việc này.”

Đức Nam - Hà Bạch (từ Singapore) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục