HLV Lư Đình Tuấn: “Còn quá sớm để nói đến ngôi vô địch”

09:24 Thứ ba 13/03/2012

SG.FC đã vươn lên ngôi đầu BXH. Quan trọng hơn, tân binh V-League này đang dần khẳng định tư cách của ƯCV nặng ký cho chức vô địch. Nhưng HLV Lư Đình Tuấn cho rằng, còn quá sớm để nói về ngôi vị số 1 chung cuộc vào lúc này.

HLV Lư Đình Tuấn

PV: SG.FC đã khẳng định sức mạnh của mình khi chính thức vươn lên ngôi vị số 1. Ông có cho rằng, vị trí ấy xứng đáng với nỗ lực của SG.FC?

HLV Lư Đình Tuấn: Có cả nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan giúp cho SG.FC đứng đầu BXH. Thứ nhất là sự nỗ lực phấn đấu của một tập thể trong 9 lượt trận qua. Tôi tạm hài lòng khi lối chơi của đội ngày càng hoàn thiện. Tất nhiên, để có thành tích cao hơn và ổn định hơn, toàn đội phải cố gắng nhiều hơn nữa. Nguyên nhân nữa là một số đội đang trong nhóm tranh đua vô địch như SLNA, HN.T&T, SHB.ĐN thi đấu không thực sự thành công trong những vòng đấu gần đây.

Giới chuyên môn đánh giá, ông đang có trong tay một “đội hình trong mơ”, và đến tận bây giờ mới lên được vị trí số 1 là khá muộn. ông cảm nhận thế nào về nhận xét ấy?

- Cũng đúng khi gọi lực lượng SG.FC là “trong mơ”, khi đa phần những cầu thủ của chúng tôi, cả nội lẫn ngoại, đều có tên tuổi và khẳng định được thương hiệu trong 5-6 năm qua. Nhiều khán giả còn cho rằng, chỉ cần đọc đội hình ra sân là biết SG.FC có thể đá hay rồi. Nhưng không phải cứ sở hữu một tập thể tên tuổi là có thể mang lại thành quả như hôm nay.

Từ mục tiêu Top 3, sau đó lùi xuống vào Top 5, nhưng nay SG.FC đã lên ngôi số 1, bây giờ có phải là thời điểm thích hợp để thầy trò ông nghĩ đến chức vô địch?

- Còn quá sớm để nghĩ đến việc thay đổi mục tiêu khi V-League mới chỉ trải qua 9 vòng đấu. Phía trước là chặng đường dài, rất nhiều rủi ro như chấn thương, thẻ phạt… khó lường trước. Hơn nữa, VCK EURO 2012 với quãng nghỉ 5-6 tuần sẽ là thử thách rất lớn. Để nghĩ đến chuyện vô địch đòi hỏi phải giữ được phong độ ổn định sau quãng nghỉ dài ấy. Nhưng nói gì thì nói, chúng tôi hiện chỉ đang xác định đi từng bước một. Lãnh đạo cũng không áp đặt chỉ tiêu phải vô địch.

Có luồng dư luận cho rằng, vai trò của ông trong vấn đề chuyên môn ở SG.FC là không lớn bằng GĐĐH Trần Tiến Đại. Đó là điều khó có thể chấp nhận?

Đó là ý kiến của mọi người. Còn công việc tập luyện, đội hình ra sân, thay người, xây dựng lối chơi đều do tôi quyết định. Tất nhiên, anh Đại là người có chuyên môn, nên có tham mưu, đóng góp thì không phải là chuyện quá đáng.

- Xin cảm ơn ông và chúc đội thành công!
Hồng Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục