HLV Lê Thụy Hải: Tôi mê quá, nên tôi buồn quá!

01:02 Chủ nhật 14/06/2015

HLV Lê Thụy Hải khẳng định ông rất mê U23 Việt Nam và HLV Miura trong trận đấu này, nên càng buồn hơn khi đội nhà thất bại.

HLV Lê Thụy Hải rất buồn khi U23 Việt Nam thất bại (Ảnh minh họa).

Mê U23 quá nên càng buồn!

U23 Việt Nam đã chơi hay hơn, nhưng thua trong một ngày thiếu may mắn và các chân sút, đặc biệt Mạc Hồng Quân, liên tiếp bỏ lỡ cơ hội.

“Thực rất buồn. Tôi buồn vì nhiều thứ. Thứ nhất năm nay lực lượng của chúng ta rất tốt, rất nhiều hy vọng. Nếu có may ra chỉ Thái Lan cản được chúng ta.

Vì thế rất buồn, trận hôm nay càng buồn vì đội đá hay hơn đã thua. Tôi nói rất thật nhé, hôm nay đội hình ra sân rất hợp lý.

Những con người tôi cảm thấy sẽ được chơi đúng gần như 100% suy nghĩ, trừ cậu Tùng số 6, còn các vị trí kia tôi rất hài lòng. Đó là điều đầu tiên tôi thích.

Rồi khi các em ra sân khai cuộc, ở vị thế, tâm thế rất đĩnh đạc, chững chạc. Mình ra sân để chiến thắng, ngay khi bắt đầu giao bóng các em chơi hay.

Những phút đầu ăn ý, những pha đập nhả, cắt vào trong, trả lại ra chéo vào nách của họ, những phút đầu giữa Phượng và Hồng Quân đã thích rồi… Quá tốt. Tôi đã thấy rất mê rồi.
Nhưng không may mắn mình lại bị phạt đền…”


Lý giải về thất bại của đội nhà, cựu Giám đốc kỹ thuật B. Bình Dương nói: “Myanmar họ chơi rất ngây thơ, khi đã có bàn thắng vẫn chơi 4-1-3-2 chứ không đá 4-1-4-1, họ chơi 3 tiền vệ. Họ vẫn lên tấn công rồi chơi khờ khạo khi tranh bóng ở giữa sân.

Chúng ta đá với họ thì tất cả các em đều có thể cầm bóng, qua người vì họ bé hơn mình, tốc độ kém, kĩ thuật tồi hơn.

Nhưng rồi vì nóng vội, vì không may mắn, đội cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn gấp 2, 3 lần mà chỉ có 1 bàn thắng.

Mà thậm chí có lúc tưởng sút, ngoặt qua người mới sút mà cũng không ăn. Mạc Hồng Quân 3 quả đánh đầu không ăn… đều là những pha chắc ăn. Như vậy thì còn thế nào được nữa…

Tình huống Công Phượng chuyền cho Hồng Quân đối mặt thủ môn cũng không ăn. Nếu là Công Phượng bình thường, tôi nghĩ là sẽ không mất cơ hội. Phượng sẽ giải quyết nhanh.

Phượng có một chút hơi chần chừ, qua 2 người rồi nhưng không biết đi nữa, sút hay chuyền… rồi hỏng cơ hội. Mọi hôm rất ngẫu hứng nhưng căng thẳng nên chân cứng lại…

Đáng lẽ nhanh 1 chút thì ăn, chậm một chút thì ăn… nhưng đều lỡ hết vì sốt ruột, nóng vội.

Minh Tùng được bóng cứ đá dài vào giữa, tiền đạo 4 người đứng cắm không phối hợp…

Hôm nay 2 hậu vệ biên lên tấn công rất tốt. Ý đồ của ông Miura là có chồng góc, ngay từ đầu mình đã thích rồi. Nhưng bóng đá là như thế…”.


Mê Miura trận này, nhưng không mê toàn cục

Nói về HLV Miura, ông Lê Thụy Hải tiếp: “Năm nay nói với nhau 1 câu, không có gì chê trách, vì ông Miura cũng vẫn đạt chỉ tiêu vào Bán kết.

Nhưng tiếc là cầu thủ mình năm nay tốt, kĩ chiến thuật tốt, tinh thần thi đấu rất tốt, rất khát vọng, không có biểu hiện ngôi sao là rất mừng.

Như chúng tôi hay đùa thì “thực phẩm” nhiều thế này, chế biến sao chẳng được.

HLV Miura thì vẫn sẽ có nhiều người khen, rằng không cần phải huấn luyện một chiến thuật nhất định, không cần xây dựng lối chơi hoàn chỉnh. Ông ấy có từng ấy “thực phẩm” thì tùy từng trận xem sao để thắng, không cần thành một món nhất định.

Đó có thể là phương pháp của Miura nhưng quan điểm của tôi thì không đồng ý.

Tôi thích những con người cụ thể, những “món ăn cơ bản” làm cái sườn rồi sau đó lúc nào cần thì lắp ráp đầy đủ và các em phải nhuần nhuyễn để thật hiểu và tin nhau.

Hôm nay thua thì buồn, đáng tiếc vì đội kia yếu hơn. Còn nếu thua Thái Lan mà hơn hẳn thì chấp nhận. Đã nhiều năm rồi mình không vào được Chung kết.

Còn HLV Miura đáng lẽ phải hơn các ông gần đây. Như ông Calisto hay Riedl thì đã vào Chung kết rồi nhưng ông này chưa được nên hơi tiếc”.

Ông Miura buồn bã trên băng ghế huấn luyện. Ảnh: Quang Thắng.

Nói về trường hợp Mạc Hồng Quân bỗng nhiên thi đấu tệ, ông Hải “lơ” cho rằng một phần là do đã bị nghỉ đứt quãng trận đấu với Thái Lan.

“Quan điểm của các HLV thì cầu thủ cần phải chơi thường xuyên và liên tục, giữ ổn định về tâm lý và trạng thái.

Điều chỉnh thể lực cần nhìn vào thể trạng và trạng thái cụ thể để điều chỉnh. Có thể chơi 30 phút, đội thắng thì thay ra.

Hoặc dự bị, đội thắng thì cho vào 30 phút cuối, luôn cho vận động chứ không thể nghỉ hẳn.

Đó là quan điểm chung của các HLV chứ không phải riêng tôi. Còn HLV Miura làm thế có thể là do quan điểm. Nếu nói rất khó, lại bảo mình chê trách.

Nhưng tất cả mọi thứ phải từ chậm đến nhanh, dễ đến khó chứ không thể biến đổi nhanh liên tục, đột biến cũng không được, quan điểm của tôi là vậy.

Còn Mạc Hồng Quân bị nghỉ như vậy thì có tâm lý khác hẳn, không còn nhạy bén nữa. Đến khi bừng tỉnh thì hết giờ.

Như tình huống đầu Công Phượng chuyền mà không ăn thì thôi, bình thường Quân có thể lừa qua gôn luôn vì khoảng cách còn hơi xa.

Phải nói thật lòng là MHQ cũng bị ảnh hưởng như vậy”.


Với thất bại này, U23 Việt Nam sẽ chờ kết quả cặp đấu U23 Thái Lan vs U23 Indonesia tối nay để biết đối thủ ở trận tranh HCĐ.

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục