HLV Lê Thụy Hải: 'Động đất' xảy ra nếu Việt Nam vẫn lơ lửng trên mây

10:44 Thứ năm 11/12/2014

HLV Lê Thụy Hải cho biết: "Nếu có gì để chờ đợi, tôi sẽ chờ một vị thế khác của tuyển Việt Nam, khi có thể biến trận lượt về với Malaysia thành 1 thành cuộc tập dượt cho chung kết AFF Cup 2014.

Huấn luyện viên Lê Thuỵ Hải

Trên lý thuyết thì còn 90 phút nữa và chuyện gì cũng có thể xảy ra. 2-1 trên sân khách và thầy trò HLV Miura mới nắm 60% cơ hội, còn Malaysia dù chỉ có 40% nhưng cơ hội vẫn còn, nhất là khi họ không có gì để mất và sẽ chơi tất tay.

Ở trình độ ĐNÁ, cũng không loại trừ động đất xảy ra, nếu ĐTVN vẫn lơ lửng trên mây. Và đừng quên, Malaysia cũng từng ở chỗ chết trở về, khi vượt qua Singapore phút cuối để cướp tấm vé bán kết trong tay đối thủ.

Tất nhiên, lý thuyết chỉ là lý thuyết. Thực tế thì quá ít cơ sở để tin vào khả năng Malaysia lật ngược tình thế. Đội bóng này kém xa chính họ mấy năm trước. Chạm vinh quang, họ không còn duy trì được lửa khát vọng. Con người ít thay đổi, cách chơi vẫn thế nên kém đi là tất yếu, đặc biệt khi họ muốn thể hiện vị thế của mình, dù trình độ và đẳng cấp là chưa đủ.

Không chỉ là sức trẻ, khát vọng, ở bán kết lượt đi tôi đã thấy cách chơi, tính tổ chức rõ nét ở ĐTVN và điều đó mang đến những thứ mới mẻ. Vậy nên tôi chờ đợi cái mới, với ĐTVN chứ không chỉ là kết quả để lấy vé chung kết

Thầy trò ông Miura có xác định Malaysia có thể thắng được ĐTVN ngay ở Mỹ Đình không? Và họ có đủ tự tin để xác định tư tưởng vào chung kết nên chọn luôn trận đấu này để tập dượt chuẩn bị cho cuộc chiến cuối cùng ở chung kết hay không? Tôi hỏi 2 câu đó và xem đó là điều cần chờ đợi.

Tôi nghĩ và muốn thấy một ĐTVN với một vị thế khác trong trận tái đấu với Malaysia. Vị thế của một kẻ đi chinh phục, đầy khát vọng và sẵn sằng cho mục tiêu vô địch.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục