HLV Jose Mourinho: "Bay lên" từ Hang rồng và "chết" tại Hang rồng

18:45 Thứ tư 30/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngày HLV Jose Mourinho còn dẫn dắt Porto, đó là một HLV còn trẻ, giỏi và ngạo mạn. Tập thể Porto dưới bàn tay của HLV Mourinho ngổ ngáo và khó đánh bại. Và những danh hiệu cao quý của Porto cũng xuất hiện trong phòng truyền thống rất nhiều trong giai đoạn HLV Mourinho còn làm việc ở Dragao. Có lẽ, đó là giai đoạn rất đẹp trong cuộc đời HLV của HLV Mourinho.

HLV Jose Mourinho trong ngày trở về sân vận động Estadio Dragao. Ảnh: Internet.

Mang theo những ký ức đẹp trong ngày dẫn dắt Chelsea trở lại với Hang rồng Dragao để đối mặt với đội bóng cũ, HLV Mourinho biết rằng, ông phải tạm quên đi những ký ức ấy mà trở về với thực tại. Chelsea của HLV Mourinho đang gặp phải vô vàn những khó khăn và không ai tin Chelsea sẽ chiến thắng trước Porto.

Điều đó khiến HLV Mourinho cười khẩy trước khi trận đấu bắt đầu. Còn các cầu thủ Chelsea dù đang vất vả tại Premier League nhưng trong đội hình của họ, không ít người có rất nhiều kinh nghiệm tại Champions League. Vì thế, dường như Chelsea đã cố gắng giảm thiểu áp lực cho bản thân. Nhưng tiếc rằng, những cố gắng của thầy trò HLV Mourinho đã “đổ sông đổ biển”.

Từ năm 2001 đến năm 2004, các khán đài của sân Dragao đã gào thét tên của HLV Mourinho trong niềm kiêu hãnh. Với họ, HLV Mourinho chính là người hùng của “Hang rồng” này. Nhưng hôm nay, trong ngày mà Porto phải ra sân với tâm thế lấy “Hang rồng” làm điểm tựa thì HLV Mourinho đã gặp khó. HLV Mourinho gặp khó từ chính hàng phòng ngự “trời ơi đất hỡi” của ông.

Còn các khán đài của sân Dragao, dù đâu đó vẫn còn rất nhiều CĐV yêu mến HLV Mourinho nhưng vị HLV này đã trải qua một ngày quá cô đơn, buồn bã và chán chường. Dường như sân Dragao của ngày hôm nay đã quá xa lạ và trở thành một miền đất chết với HLV Mourinho bất chấp trong phòng truyền thống kia, tên ông vẫn đang được treo một cách trang trọng.

HLV Mourinho được cả thế giới bóng đá biết đến cũng nhờ những thành tích cùng Porto và sự vang danh của “Hang rồng” này. Nhưng có thể “Hang rồng” ấy sẽ là nơi chôn vùi HLV Mourinho trong đớn đau và lụi tàn của con đường đế vương mà Chelsea đang cố gắng và nỗ lực. Hình ảnh HLV Mourinho ngồi chết lặng trên băng ghế huấn luyện đã nói lên quá nhiều điều.

Hàng phòng ngự kém cỏi là nguyên nhân chủ yếu khiến Chelsea bại trận. Ảnh: Internet.

Chelsea của HLV Mourinho đang thất bại toàn diện ở hai đấu trường chính. Đương nhiên lỗi vẫn thuộc về HLV Mourinho và ông cũng không thể đổ lỗi cho bất kỳ ai được nữa. Thất bại trước Porto của ngày hôm nay có thể không tước đi cơ hội đi tiếp của Chelsea ở Champions League. Nhưng, thất bại ấy sẽ gióng lên hồi chuông báo động cho chính HLV Mourinho.

“Hang rồng” vẫn còn một bức tượng sáp được dựng lên để ghi danh HLV Mourinho. Nhưng cả tượng sáp và người thật của trận đấu giữa Porto và Chelsea đều cô đơn như nhau. Một lạnh lẽo trong phòng truyền thống và một lạnh lẽo trước hàng vạn khán giả của sân Dragao. Có lẽ, HLV Mourinho cần có phép nhiệm màu để vực dậy một Chelsea rệu rã.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục