HLV Indonesia: 'Tôi biết trước tuyển Việt Nam sẽ thắng dễ Campuchia'

23:22 Chủ nhật 19/12/2021

Huấn luyện viên (HLV) trưởng Shin Tae-yong chia sẻ tuyển Indonesia chỉ có thắng đậm Malaysia mới đảm bảo ngôi đầu bảng B AFF Cup 2020.

"Trước trận này, tuyển Việt Nam và Indonesia bằng điểm, nhưng chúng tôi xếp hạng cao hơn nhờ chênh lệch hiệu số bàn thắng - bại, nhưng khoảng cách không nhiều (+6 so với +5). Tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ thắng dễ Campuchia, nên chúng tôi buộc phải ghi nhiều bàn trận này. Chúng tôi đã cố gắng và hoàn thành mục tiêu đứng đầu bảng", HLV Shin Tae-yong chia sẻ sau trận đấu tối 19/12.

Indonesia chỉ cần hòa Malaysia là có vé vào bán kếtAFF Cup 2020. Nhưng thầy trò HLV Shin không muốn dừng lại ở một điểm. Họ đã thi đấu với tinh thần khao khát chiến thắng và giành thắng lợi chung cuộc 4-1, khiến nhà đương kim á quân của giải bị loại từ vòng bảng.

 - Bóng Đá

Indonesia vượt qua Malaysia bằng thế trận áp đảo hoàn toàn.

"Trước trận, tôi đã dặn học trò, bị dẫn trước thì cũng đừng sợ sệt mà cứ tiếp tục chơi tự tin hết khả năng, không bao giờ bỏ cuộc ở những tình huống tranh chấp 50-50, và chúng tôi đã thắng. Tôi cũng đã có sự phân tích đối thủ và đưa ra thay đổi chiến thuật phù hợp", ông Shin chia sẻ bí quyết đánh bại Malaysia.

Bên phía tuyển Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe tỏ rõ sự thất vọng sau trận thua đậm ngoài dự đoán.

"Malaysia đã chơi tốt trong khoảng thời gian đầu trận. Tuy nhiên, họ không duy trì được sự ổn định và để đối thủ chơi lấn lướt trong khoảng thời gian sau đó. Cầu thủ Indonesia nhanh nhẹn và hiếu chiến, trong khi Malaysia không có bộ đôi trung vệ tốt nhất. Tôi thất vọng với kết quả này, nhưng vẫn phải cố gắng bước tiếp ở những giải tới", HLV Tan cho hay.

Ông tiếp tục: "So với Indonesia và tuyển Việt Nam, Malaysia không có sự chuẩn bị tốt bằng. Họ có những đợt tập trung trong nước và tập huấn quốc tế, chúng tôi không có sự chuẩn bị tốt đến thế nên không thể có thể lực tốt nhất cho giải này".

Trả lời câu hỏi của Zing về lối đá bạo lực pha chút tiểu xảo của Indonesia, ông Tan thể hiện sự chuyên nghiệp.

"Bóng đá là môn thể thao của những sự va chạm. Tôi không muốn bàn về công tác điều hành của trọng tài. Chúng tôi đã thể hiện sự chuyên nghiệp, dù đối phương có đá kiểu gì đi nữa. Tôi đã dặn các cầu thủ hãy mặc kệ trọng tài, chỉ tập trung vào trận đấu", thuyền trưởng tuyển Malaysia cho hay.

"Về màn trình diễn của Dion Cools, tôi đã nói là đội bóng không thể dựa 100% vào một cá nhân. Sự có mặt của Cools giúp Malaysia cân bằng hơn, có nhiều động lực thi đấu hơn trước. Nhưng đáng tiếc là trận này đội bị dẫn trước quá nhanh, nên tôi buộc phải đưa Cools lên đá cao hơn, cùng với Gulherme de Paula, với nhiệm vụ ghi bàn san bằng tỷ số. Chúng tôi đã không gặp may", ông Tan cho biết.

Tại vòng bán kết, Indonesia sẽ gặp Singapore ở lượt đầu vào ngày 22/12, còn tuyển Việt Nam gặp Thái Lan vào ngày 23/12.

Bảo Ngọc - Zing.vn | 22:32 19/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục