HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục tại vị đến tháng 3/2014

13:54 Thứ tư 25/12/2013

Hôm qua (24/12), Thường trực BCH VFF đã quyết định bác đơn xin rút lui khỏi chiếc ghế HLV trưởng ĐT U 23 và ĐTQG mà HLV Hoàng Văn Phúc vừa nộp. Thay vào đó, ông Phúc sẽ tiếp tục ngồi “ghế nóng” cho đến tháng 3/2014…

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Lý giải việc không đồng ý cho HLV Hoàng Văn Phúc rút lui, Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: “Quan điểm của VFF là không phải cứ thua thì sa thải. Bởi thất bại của U 23 Việt Nam tại SEA Games vừa rồi ngoài vấn đề năng lực còn do thiếu may mắn và nhiều lý do khác nữa. Mặt khác, nếu bây giờ mà đồng ý cho nghỉ rồi thì phải đôn đáo đi tìm HLV khác thì nan giải vô cùng…”.

Bên cạnh đó, ông Dũng cũng chia sẻ những khó khăn mà HLV Hoàng Văn Phúc hiện đang gánh phải. “Tôi nói thật, ngồi trên chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển kinh khủng lắm, đã thế tương lại lại vô cùng bấp bênh, nguy hiểm. Tôi đã từng mời một HLV giỏi của Việt Nam, nhưng đã nhận câu trả lời thế này: “Chú ơi, cháu dại gì mà lên, bởi khi thua hay thất bại thì đi đâu cũng bị chửi, nhục lắm. Chú cho cháu xin. Thế đấy!”.

Trước mắt HLV Hoàng Văn Phúc sẽ dẫn dắt ĐTVN thi đấu vòng loại Asian Cup 2014 gặp Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15/3. Ảnh: Internet.

Ông Dũng cũng nêu lên những khó khăn trong quá trình tìm HLV giỏi cho ĐTQG, cũng như cho ĐT U 23 QG, khi hóm hỉnh: “Mình muốn cưới hoa hậu, nhưng hoa hậu không chịu cưới mình thì cũng đành chịu. VFF suốt thời gian dài đi năn nỉ người nọ người kia nhưng cũng chỉ tìm được từng đó thôi…”.

Theo kế hoạch, trước mắt HLV Hoàng Văn Phúc sẽ dẫn dắt ĐTVN thi đấu nốt vòng loại Asian Cup 2014 gặp Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15/3, sau đó, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ ở lại làm việc cho Ban các đội tuyển của VFF.

Theo ông Dũng, kế hoạch tiếp theo sau đó sẽ thực hiện theo 2 hướng: Thứ nhất, nếu tiếp tục quy hoạch HLV nội thì VFF sẽ thương thảo với ông chủ của vài CLB để khi cần có “điều” HLV ấy lên nắm đội tuyển. Thứ hai, để lập lại trật tự đội tuyển, phương án thuê HLV ngoài sẽ được hướng đến. Bởi theo tiết lộ của ông Dũng, các đối tác làm ăn của mình hiện giờ sẽ sẵn sàng hỗ trợ bằng cách tài trợ để trả lương cho HLV ngoại, vì theo dự tính là rất nhiều tiền.

Đi chi tiết hơn về thất bại của ĐT U 23 tại SEA Games vừa rồi, ông Dũng cho biết: “Thường trực VFF đã rút ra nhiều kinh nghiệm sâu sắc sau SEA Games 27. Chẳng hạn như việc ĐT U 23 đã tập trung quá dài ngày, dẫn đến không đạt đúng điểm rơi phong độ…”. Thế nên, theo tính toán, để chuẩn bị cho AFF Cup 2014, ĐTVN sẽ không tập trung dài hạn như ĐT U 23 vừa rồi nữa, mà sẽ tập trung ngắn hạn, theo đó, thời gian tối đa không quá 1 tháng, dự kiến từ ngày 10 hoặc ngày 15/10.

Tổ chức hội thảo về đội tuyển bóng đá nữ

Nói về thất bại của đội tuyển nữ trước Thái Lan trong trận chung kết SEA Games vừa rồi, Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng dù rất đáng tiếc nhưng đây lại là điều tốt cho thầy trò HLV Trần Vân Phát trong việc tìm chiếc vé tham dự World Cup 2015. Bởi có như thế thì chúng ta mới biết được mình đang ở đâu, cần gì, qua đó có sự chuẩn bị tốt hơn cho VCK Asian Cup năm tới trên sân nhà, giải đấu mà bóng đá nữ Việt Nam đặt mục tiêu giành 1 trong 5 vé của châu Á góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh vào năm 2015 tại Canada.

Theo kế hoạch, ngàu 10/1 tới, VFF sẽ tổ chức một hội thảo chuyên sân về đề tài đội tuyển bóng đá nữ. Bởi theo ông Dũng: “Phải hết lòng hết sức thì mới mong chộp được cơ hội nghìn năm có một này…”
Thanh Thuần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục