HLV Hoàng Văn Phúc không ngại Hong Kong chơi phòng ngự tiêu cực

08:24 Thứ tư 20/03/2013

Với lối chơi “đổ bê tông”, Hong Kong (Trung Quốc) đã cầm hòa được Uzbekistan trong trận ra quân, dù chơi thiếu người. Không loại trừ khả năng một lần nữa, đối thủ này sẽ lại gây ra nhiều khó khăn với tuyển Việt Nam (ĐTVN) trong cuộc đọ sức tới đây...

Đó là điều sớm được HLV Hoàng Văn Phúc xác định. Hong Kong (Trung Quốc) có 1 điểm trận ra quân, nên đội bóng này có thêm 1 điểm nữa trước đối thủ được đánh giá cơ hơn là ĐTVN, cũng là một kết quả không quá tồi. Và tất nhiên, để hoàn thành mục tiêu này, Hong Kong (Trung Quốc) hoàn toàn có thể chơi bài cũ, cụ thể là dựng “xe bus 2 tầng” trước khung thành để cố thủ, hòng kiếm 1 điểm.

ĐTVN đã sẵn sàng cho trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) - Ảnh: Gia Hưng

Đây là lối chơi rất hay gặp với những đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Lối chơi này đặt ra bài toán khá nan giải với hàng công của ĐTVN, nếu như thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không có sự chuẩn bị tốt nhất cho mọi phương án.

Trước chuyến làm khách tới Hong Kong (Trung Quốc), HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đối phương qua băng ghi hình. Đặc biệt, trận Hong Kong (Trung Quốc) cầm hòa đối thủ mạnh Uzbekistan ngay trên sân khách trong ngày ra quân, cho thấy đội bóng này không dễ bị bắt nạt.

“Họ có những cầu thủ rất tốt để có thể thực hiện chiến thuật cố thủ. Trong trận gặp Uzbekistan, Hong Kong (Trung Quốc) dù chơi kém người nhưng vẫn khiến đối phương gặp bế tắc. Ngoài hệ thống phòng ngự chắc chắn được tổ chức tốt, Hong Kong (Trung Quốc) cũng thường xuyên có những đường phản công bằng bóng dài lên phía trên. Đây là điều mà ĐTVN cần hết sức cảnh giác”, HLV Hoàng Văn Phúc nhận xét.

Trong trường hợp Hong Kong (Trung Quốc) đá cố thủ, ĐTVN buộc phải có những phương án khác nhau để phá vỡ thế bế tắc, tránh tình trạng lặp lại như Uzbekistan trước đó. Về điều này, HLV Hoàng Văn Phúc có vẻ rất yên tâm khi khẳng định, ĐTVN luôn có phương án tốt để đối phó với lối chơi này của Hong Kong. “Về cơ bản bộ khung của ĐTVN trận này sẽ không có thay đổi so với trận gặp UAE trước đó, nhưng ĐTVN sẽ có sự linh hoạt trong lối chơi, tùy vào diễn biến. Hiện tại, trong tay tôi đang có hàng tiền vệ chơi rất tốt nên khi cần có thể áp đặt lối chơi, thậm chí là pressing với đối phương. Những nhân tố như Thành Lương có thể sẽ được bố trí đá tự do để khuấy đảo hàng phòng ngự của Hong Kong (Trung Quốc)”, ông Phúc nói.

Tuy nhiên, lần này Hong Kong sẽ về chơi trên sân nhà và HLV Kim Pan Gon cũng đặt mục tiêu có 3 điểm trước ĐTVN. Vì thế, không trừ khả năng Hong Kong (Trung Quốc) sẽ chơi đôi công. Điều này cũng đã được HLV Hoàng Văn Phúc chuẩn bị sẵn phương án để đối phó.

“Được chơi ở sân nhà và cũng đang cần điểm số để duy trì cơ hội đi tiếp, chắc chắn Hong Kong sẽ chơi cởi mở hơn, tổ chức tấn công nhiều hơn. Lối chơi của họ thiên về bóng bổng và chuyền dài, vì vậy đội tuyển cần phải chuẩn bị sẵn các phương án để đối phó. Tôi rất mừng là Michal Nguyễn đã tiến bộ trông thấy, có sự phối hợp tốt với Gia Từ ở vị trí trung vệ”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết. Ngoài ra, theo ông Phúc, khi đối phương chơi tấn công, ĐTVN sẽ đặc biệt nguy hiểm với những đường phản công của mình bởi trong đội hình, Quốc Anh, Thành Lương, Hồng Quân, Văn Quyết...là những cầu thủ có tốc độc và dứt điểm rất tốt.

Mọi phương án đã được chuẩn bị, trong khi bộ khung sớm định hình, ĐTVN hiện tại chỉ có một lo lắng nhỏ trước giờ lên đường là tình trạng của Quốc Anh. Tiền vệ này hiện đang bị sốt nhẹ và HLV Hoàng Văn Phúc hy vọng khi sang Hong Kong (Trung Quốc), Quốc Anh sẽ kịp bình phục.

Theo kế hoạch, sáng mai ĐTVN sẽ bay thẳng tới Hong Kong (Trung Quốc) và sẽ có 2 buổi tập tại đây, trước khi vào trận ngày 23/3 tới.
Bằng Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục