HLV ĐT Futsal Thái Lan nói gì sau chiến thắng trước Việt Nam?

11:30 Thứ ba 16/02/2016

Sau chiến thắng trước ĐT Futsal Việt Nam ở lượt trận cuối cùng tại bảng C, HLV Victor Hermans của tuyển futsal Thái Lan tỏ ra rất ấn tượng với màn trình diễn của thủ môn Văn Huy.

Tối ngày 15/2, đội tuyển Fulsal Việt Nam đã bước vào lượt trận đấu cuối cùng tại bảng C tại VCK Fulsal châu Á 2016. Do đã giành vé vào Tứ kết, nên trận đấu cuối cùng giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ phân định vị trí nhất nhì tại bảng đấu.

Suphawut Thueanklang số 9 lập hat-trick giúp ĐT Thái Lan giành thắng lợi 3-1 trước Việt Nam. Ảnh: Internet.

Với việc ĐKVĐ Nhật Bản đánh bại Australia với tỷ số 3-1 để giành ngôi nhất bảng D. Khiến cho trận “derby Đông Nam Á” giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra căng thẳng và kịch tính hơn rất nhiều.

Sau những phút đầu thi đấu hưng phấn, ở những phút sau đó của hiệp một tuyển futsal Thái Lan đã hoàn toàn làm chủ thế trận và liên tiếp gây sức ép về phía ĐT Việt Nam. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành Nguyễn Văn Huy đã giúp tuyển futsal Việt Nam không bị thủng lưới sớm.

Tuy nhiên, một mình sự xuất sắc của Văn Huy là chưa đủ bởi trong hiệp hai tiền đạo Suphawut Thueanklang đã lập hat-trick bàn thắng để ấn định thắng lợi 3-1 cho đội bóng xứ sở chùa vàng.

Bàn thắng duy nhất của ĐT Fulsal Việt Nam có được ở trận đấu tối qua là nhờ pha lập công của Xuân Du ở phút 38.

Với chiến thắng này, ĐT Futsal Thái Lan giành vị trí nhất bảng C và đụng Australia ở vòng Tứ kết. Trong khi ĐT Việt Nam gặp đương kim vô địch Nhật Bản ở vòng 8 đội mạnh nhất. Đây là một thách thức rất lớn cho đoàn quân HLV Bruno Formoso.

Phát biểu với báo giới sau chiến thắng kịch tính trước ĐT Futsal Việt Nam tối qua, HLV Victor Hermans của tuyển futsal Thái Lan cho biết: "Nếu như Việt Nam không có một thủ môn xuất sắc [Văn Huy] có lẽ cục diện trận đấu đã sớm được an bài nhưng bóng đá là vậy và thủ môn luôn là một phần rất quan trọng."

"Chúng tôi đã học được bài học cần phải giữ bình tĩnh, nỗ lực tới phút cuối cùng và cuối cùng đã được đền đáp. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng nhưng Việt Nam đã cải thiện rất nhiều so với trước."

Một số cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu không đúng với phong độ, nhưng chúng tôi đã vượt qua điều đó và những bàn thắng đã đến.

"Cậu ấy [Suphawut] chỉ được tập trung 6 ngày trước giải đấu. Tôi muốn giành lời khen ngợi cho tất cả các cầu thủ của đội nhưng rõ ràng Suphawut cho thấy cậu ấy đủ tài năng để có thể chơi ở bất cứ đội bóng nào trên thế giới," HLV Hermans cho biết thêm.

Theo lịch thi đấu đã được ban tổ chức giải công bố, trận Tứ kết giữa Thái Lan và Australia sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 17/2. Đội bóng nào giành chiến thắng ở trận đấu này sẽ giành thẳng tấm vé tham dự World Cup Futsal 2016 tổ chức tại Colombia.

Lịch thi đấu tứ kết AFC Futsal Championship 2016:

Ngày 17/2/2016

18h00:

Uzbekistan vs Iraq

Thái Lan vs Australia

21h00:

Iran vs Kyrgyzstan

Nhật Bản vs Việt Nam

Đức Anh | 11:13 16/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục