HLV Calisto: 'Muốn vô địch, Việt Nam cần tự tin'

17:08 Thứ ba 20/11/2012

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên chuyện ở giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

HLV Calisto từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2008 sau trận chung kết nghẹt thở với Thái Lan tại sân Mỹ Đình. Dù không còn làm việc trực tiếp nhưng "thầy phù thủy" Bồ Đào Nha vẫn dành sự quan tâm đặc biệt tới bóng đá Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn trên trang Goal, HLV Calisto đánh giá Việt Nam đang có cơ hội lớn để tái lập thành tích cách đây 4 năm.

Theo nhà cầm quân 59 tuổi, đội tuyển Việt Nam đang có màn chạy đà thuận lợi dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng. Ông đặc biệt đánh giá cao kết quả giao hữu trước các đối thủ sẽ tham gia AFF Cup năm nay là Indonesia, Malaysia và Lào.

Nhận định về mối lo ngại ở hàng công khi Việt Nam chỉ có hai hai tiền đạo thực thụ dự giải là Công Vinh và Quang Hải, HLV Calisto cho rằng điều này chỉ là vấn đề chiến thuật.

"Tôi không lo lắng vì ông Hùng có thói quen sử dụng một tiền đạo. Công Vinh và Quang Hải đều là những cầu thủ giỏi, có kinh nghiệm và thái độ chuyên nghiệp. Nếu không dính chấn thương, cả hai đều có thể ghi bàn. Hơn nữa, các cầu thủ khác cũng có khả năng làm được điều này", chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói với trang Goal hôm qua.

HLV Calisto đánh giá cao cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012. Ảnh: Hoàng Hà.

Đánh giá những đối thủ cùng bảng A với Việt Nam, HLV Calisto dành sự chú ý tới Philippines. Ông cho rằng đội bóng này đang có sự tiến bộ thần tốc khi sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch và sẽ là đối thủ nguy hiểm với thầy trò ông Phan Thanh Hùng.

Trong khi đó, Thái Lan đang phải chịu áp lực từ thất bại năm 2010. Nếu không thể vượt qua vấn đề đó thì Thái Lan khó thi đấu thành công ở vòng bảng, HLV Calisto nhận định.

Đối thủ cuối cùng của Việt Nam là Myanmar không được "thầy phù thủy" Bồ Đào Nha xem là chướng ngại vật.

Cuối cùng, HLV Calisto dành tặng cho các cầu thủ Việt Nam bí quyết để có thể vô địch giải đấu năm nay, đó chính là sự tự tin.

"Theo tôi, các cầu thủ cần phải tự tin và không sợ bất kỳ đối thủ nào. Ông Hùng là một huấn luyện viên giỏi, thông minh, giàu kinh nghiệm, do đó, tôi không cần dành lời khuyên cho ông ấy, nhưng ông ấy cần sự ủng hộ của tất cả mọi người", nhà cầm quân hai lần vô địch V-League nhấn mạnh.

Henrique Calisto từng có 10 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam. Ông hai lần đưa CLB Đồng Tâm Long An vô địch V-League, nhưng đỉnh cao thực sự là ngôi vô địch AFF Cup 2008 với đội tuyển Việt Nam. Hiện ông làm bình luận viên cho một kênh truyền hình Bồ Đào Nha.
Ngọc Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục