Higuain ghi bàn ầm ầm, Napoli miệt mài bám đuổi Juve

08:08 Thứ hai 14/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Pha lập công duy nhất của Gonzalo Higuain giúp Napoli nhọc nhằn vượt qua Palermo ở trận đấu muộn nhất vòng 29 Serie A.

Hiaguain lại sắm vai người hùng. Ảnh internet.

Phải làm khách đến sân của Palermo nhưng với lực lượng vượt trội, Napoli không quá khó khăn để kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đoàn quân của HLV Sarri liên tục khiến hàng thủ Palermo chao đảo nhưng một lần nữa, khả năng dứt điểm yếu kém của Napoli lại bộc lộ rõ ở trận này.

Theo đó, 90 phút trên sân Barbera, Napoli đã tung ra đến 18 cú sút thế nhưng họ cũng chỉ có được điều mình cần nhờ pha lập công của Gonzalo Higuain trên chấm 11m. Rất may cho Napoli là chân sút người Argentina đã và đang tìm lại được phong độ ghi bàn vốn có hồi đầu mùa.

Cụ thể, với bàn thắng trên, Higuain đã có 27 bàn thắng tại Serie A từ đầu mùa, cân bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của anh khi còn khoác áo Real Madrid ở mùa 2009/10. Ngoài ra, Higuain cũng gần như không có đối thủ trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới Serie A.

Nếu tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn như hiện nay, Higuain hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục 31 bàn thắng của Luca Toni ở mùa giải 2005/06, hoặc 35 bàn thắng của huyền thoại AC Milan, Gunnar Nordahl (1949/50). Tuy vậy, mọi bàn thắng của Higuain sẽ trở nên vô nghĩa nếu Napoli không thể vô địch vào cuối mùa.

Với thắng lợi trước Palermo, Napoli vẫn còn kém Juventus 3 điểm sau vòng 29 Serie A nhưng một khi đã lên ngôi đầu, "Lão bà thành Turin" sẽ không dễ sẩy chân và coi như mọi cố gắng của Higuain sẽ đổ sông, đổ biển. Lúc này, người Napoli chỉ còn biết cầu nguyện.

Đội hình ra sân:

Palermo: Sorentino – Struna, Gonzalez, Adelkovic, Pezzella - Hiljemark (Balogh 81’), Jajalo, Chochev – Quaison (Trajkovski 90’), Vazquez – Gilardino (Djurjevic 53’).

Napoli: Reina – Ghoulam, Koulibaly, Albiol, Hysaj – Hamsik (Lopez 72’), Jorginho, Allan – Insigne (El Kaddouri 89’), Higuain, Callejon (Mertens 65’).

Video tổng hợp Palermo 0-1 Napoli, vòng 29 Serie A:

Thanh Hải | 08:08 14/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục