HCV SEA Games Đinh Phương Thành từng suýt giải nghệ

19:20 Thứ hai 08/06/2015

Chàng trai trẻ mới 19 tuổi Đinh Phương Thành đã có màn trình diễn xuất sắc ở nội dung toàn năng nam, mang về tấm HCV cá nhân đầu tiên cho TDDC Việt Nam tại SEA Games năm nay.

Để có thành công như hôm nay, ít ai ngờ Phương Thành đã có một quá trình rèn luyện đầy nỗ lực, vượt qua vô vàn khó khăn, thử thách.

HLV Trương Tuấn Hiền người đã dìu dắt Đinh Phương Thành từ khi còn trẻ, cho biết: “VĐV Minh Thành có tâm lý thi đấu rất bình tĩnh, tất nhiên không thể so với Phạm Phước Hưng vê độ ổn định và tâm lý nhưng tôi đánh giá Thành đi bài rất ổn định.

Phương Thành là VĐV có nghị lực đáng khen ngợi. Ảnh: SN.

Tôi bất ngờ về màn trình diễn của Thành và tôi nghĩ em sẽ còn tiến xa nữa. Thành vốn không phải là VĐV được đánh giá cao về chuyên môn trong đội, nhưng ý chí vươn lên có lẽ không ai bằng. Có những thời gian các đồng đội ở đội tuyển TDDC tưởng như Phương Thành phải bỏ nghiệp, nhưng cậu ấy đã vượt qua được tất cả.”

Câu chuyện mà HLV trẻ Trương Tuấn Hiền chia sẻ với chúng tôi thật cảm động. Đó là chuyện về cậu bé Đinh Phương Thành có thời gian dài liên tục bị ốm, bệnh tật, phải uống rất nhiều thuốc. Thậm chí, trong thời gian qua, Phương Thành đã phải chuyển cả sang dùng thuốc Nam. Trước khi tham dự SEA Games, Phương Thành dần hồi phục được thể lực và hôm nay anh thi đấu thật tuyệt vời để giành HCV.

Phương Thành xúc động chia sẻ sau khi giành HCV: “Chiến thắng này tôi muốn dành tặng cho những người thầy, đồng đội của mình. Họ đã luôn bên cạnh tôi những lúc khó khăn nhất. Đó là thời điểm tôi ốm yếu, có lúc cơ thể chỉ còn nặng hơn 40kg. Tôi rất hạnh phúc với tấm HCV SEA Games đầu tiên này.”

HLV Trương Tuấn Hiền cho biết thêm, chiến thắng của các chàng trai TDDC rất thuyết phục: “Ở nội dung toàn năng chúng ta bỏ xa các nước bạn. Các nước bạn đều là những VĐV trẻ, và được đầu tư cũng giống như Đinh Phương Thành của chúng ta. Tất nhiên, chúng ta không được chủ quan để tiếp tục phát triển và tạo khoảng cách với đội bạn.”

Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục