Hãy mở lòng nhiều hơn với cầu thủ và cả trọng tài

19:20 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu FLC Thanh Hóa - Than Quảng Ninh đã kết thúc với một kịch bản không ai tin nổi, từ trận đấu này mới thấy nhiều vấn đề cần bàn ở bóng đá Việt.

Nếu trận đấu trên sân Thanh Hóa là một cuộc đấu giữa hai người “anh - em” chẳng hạn, thì sẽ không biết có bao nhiêu tiếng xì xào, hay là những bài viết phân tích về “những điểm nghi vấn” trong trận đấu. Nào là nhiều tình huống đối mặt với thủ môn nhưng sút không vào, nào là thủ môn phạm sai lầm dâng bóng vào chân đối thủ. Thậm chí nếu như thủ môn mắc sai lầm không phải là Tuấn Linh mà là một chàng cao kều người miền Tây vốn thi thoảng cũng mắc phải những lỗi có phần ngớ ngẩn như vậy, thì dư luận sẽ còn nhiều điều tiếng kinh khủng hơn nữa.

Than Quảng Ninh để FLC Thanh Hóa cầm hòa một cách đầy đáng tiếc. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, nếu trọng tài trận này là trọng tài nội, thì dù ông có bắt đúng đi chăng nữa, áp lực cũng như sự phản đối mà ông nhận được sẽ không chỉ như thế, mà còn nặng nề hơn rất nhiều, 2 chiếc thẻ đỏ, 1 quả penalty là những cái cớ rất dễ để người ta vin vào, và nói về một sự thiên vị, một sự sắp xếp, thao túng, dọn đường,... nào đó cho chức vô địch.

Thế nhưng, FLC Thanh Hóa và Than Quảng Ninh là trận đấu giữa hai đội mà nếu bên nào thắng sẽ có cơ hội lên ngôi vô địch, họ chẳng có gì để nhường nhau cả. Huỳnh Tuấn Linh là đội trưởng, trụ cột của Than Quảng Ninh, sau sai lầm ném đi cơ hội duy trì ngôi đấu của đội bóng đất Mỏ, có lẽ anh đang là người đau nhất, chứ đừng nói là “có vấn đề tư tưởng”. Trọng tài trận đấu là người Thái Lan, những tình huống phạt đền hay thẻ đỏ của ông thật ra chẳng có gì đáng phàn nàn, dù quả thực ông xứng với danh “vua thẻ”.

Vậy nên, trận đấu vòng 24 V-League trên sân Thanh Hóa là minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định “trái bóng vốn tròn, nên trong bóng đá chuyện gì cũng có thể xảy ra”. Một trận cầu điên rồ sẽ xảy ra những tình huống điên rồ, mà nếu ánh mắt chúng ta luôn nhìn trong một lăng kính tiêu cực thì bản chất vấn đề có thể bị đẩy đi rất xa.

Bóng đá Việt Nam đang bị chính người hâm mộ nước nhà ghẻ lạnh. Ảnh: Internet.

Nên chăng, hãy mở lòng hơn với nền bóng đá, với cầu thủ, với cả trọng tài, đừng nhìn đâu cũng thấy “tội phạm”, đừng nghi ngờ và định kiến với tất cả, có khi lúc đó chúng ta sẽ có một giải đấu dễ thở hơn rất nhiều chứ không ngột ngạt như thế này.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:55 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục